Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2020

Niềm vui mới


               

Thứ Sáu sau Chúa Nhật VI Phục Sinh-T. Rita casia, nữ tu
Lời Chúa: 
 Ga 16,20-23a
20 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thật, Thầy bảo thật các con: các con sẽ than van khóc lóc, còn thế gian sẽ vui mừng. Các con sẽ buồn sầu, nhưng nỗi buồn của các con sẽ trở thành niềm vui. 21Người đàn bà khi sinh con thì lo buồn, vì giờ đã đến, nhưng khi đã sinh con rồi, thì bà mừng rỡ, không còn nhớ đến cơn đau, bởi vì đã có một người sinh ra đời. 22 Các con cũng thế, bây giờ các con buồn phiền, nhưng Thầy sẽ gặp lại các con, và lòng các con sẽ vui mừng, và niềm vui của các con không ai sẽ lấy mất được. 23a Và trong ngày đó các con sẽ không còn hỏi Thầy điều gì nữa".
        Suy niệm:
      "Bây giờ anh em lo buồn, nhưng Thầy sẽ gặp lại anh em. Lòng anh em sẽ vui mừng và niềm vui của anh em không ai lấy mất được".
    Cuộc đời của Đức Giêssu đã  phải đau khổ, tủi nhục, chết trên thập giá và vinh quang phục sinh. Các môn đệ sẽ buồn rầu, than khóc, nhưng sau đó các ông sẽ vui mừng vì được gặp lại Đức Giêsu sau khi Phục Sinh.
    Cuộc đời chúng ta cũng phải trải qua gian nan, cơ cực mới đạt tới hạnh phúc. Chúng ta có lúc lầm lỗi sau khi đeo đuổi sự ham muốn của thế gian, nhưng khi chúng ta vực dậy để chiến thắng thế gian, thì chúng ta sẽ gặp được Chúa .
     Đức Giêssu mời gọi chúng ta hy sinh gian khổ, sống theo lời Chúa dạy để có sự sống vĩnh cửu. Niềm vui mà Đức Giêssu đem đến cho chúng ta là trên đường về quê Trời.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con sức mạnh của Chúa để con chấp nhận những gian nan, đau khổ trong cuộc đời con.
      Xin nâng đỡ con vì con yếu đuối, nhỏ bé. Sự hiện diện của Chúa sẽ giúp con được sống lại trong vinh quang của Chúa. 
      
   





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét