Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2020

Lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống


              

   Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
Lời Chúa: 
 Ga 20, 19-23
19Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" 20Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." 22Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."
        Suy niệm:
    "Như Cha đã sai Thầy thì Thầy cũng sai anh em. Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần".
   Sau khi Chúa phục sinh Đức Giêssu hiện ra đứng ở giữa các môn đệ và ban bình an cho các ông, Đức Giêssu thổi Thần Khí vào các ông và các ông được nhận lãnh Thánh Thần để đón nhận sứ mạng loan truyền thông tin Đức Giêssu đã chết và sống lại. Chúa Thánh Thần là Thần Khí, là niềm vui, là nguồn sống mới.
      Hôm nay là lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống là lễ khai sinh Hội Thánh truyền giáo, Đức Giêssu mời gọi chúng ta cũng đi loan báo Tin Mừng và được tác động bởi Chúa Thánh Thần để làm chứng cho Chúa trong đời sống của mình. 
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin ban Thánh Thần trên con, để  cuộc sống con luôn có Chúa ở bên cạnh.
     Xin Chúa Thánh Thần hoạt động trong con, bảo vệ con, chăm sóc con. Để đức tin con được vững mạnh mà thực thi theo thánh ý của Chúa.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét