Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

Giáo Huấn của Chúa


                 
                
 Thứ Hai sau Chúa Nhật V Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 14, 21-26
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai nghe các giới răn Thầy truyền và tuân giữ, người ấy là kẻ yêu mến Thầy, và ai yêu mến Thầy, sẽ được Cha Thầy yêu mến, và Thầy cũng yêu mến và tỏ mình ra cho người ấy".
Ông Giuđa, không phải Giuđa Iscariô, thưa Người rằng: "Lạy Thầy, tại sao Thầy sẽ tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ cho thế gian?" Chúa Giêsu trả lời: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời mà các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ, là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con".

      Suy niệm:
   "Ai yêu mến Thầy thì sẽ giữ lời Thầy, Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy. Cha Thầy và Thầy sẽ đến và ở lại với người ấy".
     Đức Giêssu dạy các môn đệ cũng như chúng ta yêu mến và giữ giới răn của Thiên Chúa.
    Vì yêu mến Chúa Cha Đức Giêsu đã tuân phục và thi hành ý của Chúa Cha. Tình yêu là lắng nghe và tuân giữ, thi hành ý Chúa và sống đẹp lòng Chúa. Như lời Đức Giêssu đã hứa, Đấng Bảo Trợ là Chúa Thánh Thần sẽ đến dạy dỗ và nâng đỡ chúng ta và giúp chúng ta làm những điều đó.
    Chúng ta phải có đời sống đức tin trong sức sống của Chúa để được ở lại với Chúa, và được Chúa ở lại trong tâm hồn chúng ta. Vì thế, Đức Giêsu cũng muốn chúng ta lắng nghe và tuân giữ Lời Chúa dạy, với lòng yêu mến để kết hợp cùng cùng Thiên Chúa.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con luôn yêu mến Chúa và tuân giữ lời Chúa dạy, để con được Chúa ở lại với con trong suốt cuộc đời. 
   Xin cho con biết kết hợp với Chúa trong ân tình của Thiên Chúa Ba Ngôi.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét