Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Tin yêu Chúa để được chiến thắng


           
  Thứ Hai sau Chúa Nhật VII Phục Sinh, T. Bêđa, Lm, ts
Lời Chúa: 
 Ga 16,29-33
29 Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. 30 Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". 31 Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? 32 Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. 33 Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
       Suy niệm:
     "Hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
   Bài Tin Mừng hôm nay nói về cuộc sống giữa thế gian.
   Các môn đệ giờ mới tin Đức Giêsu từ Thiên Chúa mà đến, Đức Giêssu đã dạy dỗ các ông khi phải đương đầu với tình thế, các ông sẽ phải trải qua những bách hại, những thăng trầm nơi trần gian để bước theo Đức Giêssu.
    Cuộc sống thế gian, đã lôi kéo chúng ta quên mất Chúa, đã bỏ mặc Chúa một mình, chính lúc này đã làm chúng ta gục ngã. Đức Giêsu muốn chúng ta tin vào quyền năng của Chúa mà vững bước theo Chúa, niềm tin sẽ giúp chúng ta có sức mạnh để đối diện với những đau khổ trong cuộc đời.
        Lạy Chúa Giêsu:
      Xin cho con can đảm đối diện với sự thật mà vượt qua những thăng trầm của trần gian, để con chia sẻ thập giá với Chúa vì con yêu mến Chúa.
   Xin giúp con đức tin vững mạnh, mà bước đi theo Chúa. Nhờ tình yêu của Chúa mà con chiến thắng được thế gian trong an bình và hạnh phúc.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét