Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 5, 2020

Hãy yêu thương nhau


              

 Thứ năm tuần V Phục Sinh, T. Mathia Tông đồ 
Lời Chúa: 
 Ga 15, 9-11
9Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy. 10Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người. 11Các điều ấy, Thầy đã nói với anh em để anh em được hưởng niềm vui của Thầy, và niềm vui của anh em được nên trọn vẹn.

      Suy niệm:
      "Chúa Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về một tình yêu trọn vẹn phát xuất từ nơi Chúa Cha. 
    Đức Giêssu luôn tuân giữ những điều răn của Chúa Cha, vì yêu mến người Cha mà Đức Giêsu đã làm theo Thánh ý Cha. Đức Giêssu mời gọi chúng ta giữ giới răn của Chúa để được sống trong tình yêu của Chúa.
     Cuộc sống đã làm cho chúng ta trở nên ích kỷ, hận thù vì chúng ta bỏ xa Chúa và không có tình yêu của Chúa. Lời Chúa dạy hôm nay dẫn dắt chúng ta đi vào tình yêu của Chúa và sống trong Chúa để được biến đổi, có tình yêu chúng ta sẽ có niềm vui và tình yêu ấy sẽ trọn vẹn khi chúng ta chia sẻ cho mọi người. 
        Lạy Chúa Giêsu:
   Xin giúp con luôn tuân giữ Lời Chúa để con được sống trong Chúa thì đời con mới trở nên an vui và hạnh phúc.
    Xin giúp con nhận ra tình yêu của Chúa mới là tình yêu đích thực, để con ở lại trong Chúa với niềm vui trọn vẹn của Nước Thiên Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét