Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 5, 2020

Sự hiện diện của Chúa Thánh Thần


             
           
  Thứ Ba Tuần thứ 6 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,5-11
5Bây giờ Thầy đến cùng Đấng đã sai Thầy, và không ai trong anh em hỏi: "Thầy đi đâu? 6Nhưng vì Thầy nói ra các điều ấy, nên lòng anh em tràn ngập ưu phiền. 7Song, Thầy nói thật với anh em: Thầy ra đi thì có lợi cho anh em. Thật vậy, nếu Thầy không ra đi, Đấng Bảo Trợ sẽ không đến với anh em; nhưng nếu Thầy đi, Thầy sẽ sai Đấng ấy đến với anh em. 8Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử: 9về tội lỗi: vì chúng không tin vào Thầy; 10về sự công chính: vì Thầy đến cùng Chúa Cha, và anh em không còn thấy Thầy nữa; 11về việc xét xử: vì Thủ lãnh thế gian này đã bị xét xử rồi.
        Suy niệm:
    "Khi Người đến, Người sẽ chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử ".
     Sau khi Đức Giêsu hoàn tất công trình Cứu Độ và trở về cùng Chúa Cha, Đức Giêsu hứa ban Thánh Thần là Đấng Bảo Trợ đến với các môn đệ giúp để các ông tin vào Chúa.
     Chúa Thánh Thần là Thần Chân Lý đến để chứng minh về những sai lầm của thế gian, cho thấy lỗi lầm của thế gian cần phải được sửa sai và nhận lỗi.
     Cuộc sống thế gian đang sống trong sự tấn công của sự dữ, quyền lực giết chết sự công bằng đã làm nhiều người đau khổ, thất vọng. Lúc này chúng ta cần phải cần đến Chúa, Đức Giêssu sẽ ban Chúa Thánh Thần cho chúng ta, đồng hành và bảo vệ chúng ta.
   Đức Giêssu muốn mọi kitô hữu biết ý thức và nhìn nhận những lỗi lầm của mình mắc phạm. Nếu chúng ta tin vào lời Chúa nói thì sẽ được Chúa Thánh Thần soi sáng và gìn giữ.
     Lạy Chúa Thánh Thần:
    Xin tác động tâm hồn con, giúp con nhận ra những điều sai trái không nên làm và sống với đường ngay nẻo chính.
    Xin cho con nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời để con tin và yêu mến Chúa mà sống theo sự hướng dẫn của Chúa.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét