Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2019

Thiên Chúa là Cha


           

Chúa Nhật Tuần XVII Thường Niên.
 Lời Chúa: 
 Lc :11, 1-13
 1Có một lần Đức Giê-su cầu nguyện ở nơi kia. Người cầu nguyện xong, thì có một người trong nhóm môn đệ nói với Người : "Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông." 2 Người bảo các ông : "Khi cầu nguyện, anh em hãy nói:
    "Lạy Cha , xin làm cho danh thánh Cha vinh hiển,Triều Đại Cha mau đến,
   3 xin Cha cho chúng con  ngày nào có lương thực ngày ấy;
4 xin tha tội cho chúng con,  vì chính chúng con cũng tha  cho mọi người mắc lỗi với chúng con, và xin đừng để chúng con sa chước cám dỗ."
5Người còn nói với các ông: "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: 'Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả'; 7mà người kia từ trong nhà lại đáp: 'Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được?' 8Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.
9"Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?
        Suy niệm:
     "Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ thấy, hãy gõ thì sẽ mở".
   Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu dạy cầu nguyện qua kinh Lạy Cha.
     Cầu nguyện là nhu cầu của mọi người. Lời cầu nguyện là mối tương quan của chúng ta với Thiên Chúa, chúng ta tâm sự với Chúa Cha như một người con với Cha. Lạy Cha, để bày tỏ sự mật thiết với Chúa Cha.
     Đức Giêssu dạy các môn đệ cầu nguyện, phải tôn vinh Thiên Chúa là danh Cha, và Nước Cha là Triều Đại Cha. Xin lương thực có đủ hiện tại ngày nào biết ngày ấy không xin điều gì thêm cho tương lai. Xin Cha tha tội cho chúng ta và cho người xúc phạm đến chúng ta. Và đừng để bị cám dỗ vì tương lai, tiền bạc, địa vị. Hãy dâng lên Cha trong sự khiêm tốn và phó thác. 
   Đức Giêsu đưa câu chuyện một người bạn, đêm khuya đến gõ cửa xin vay bánh và bị từ chối mà cứ quấy rầy. Nhưng Đức Giêssu lại muốn chúng ta quấy rầy, "người kia cũng sẽ dậy, mà cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó".
    Đức Giêssu dạy chúng ta hãy cầu nguyện: "Xin Cha cho chúng con" nghĩa là cho tất cả mọi người cùng chung một người Cha, và là anh em với nhau thì phải yêu thương nhau trong đời sống và trong lời cầu nguyện. 
    Thiên Chúa là Đấng toàn năng, là người Cha đầy lòng nhân hậu, luôn yêu thương chúng ta, luôn mở rộng vòng tay để đón nhận chúng ta và ban ơn khi chúng ta tìm đến Chúa.
       Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho chúng con biết tin tưởng và phó thác vào quyền năng của Thiên Chúa, để chúng con cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc khi có Chúa là Cha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét