Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 5 tháng 7, 2019

Hãy theo tôi


        

Thứ Sáu Tuần thứ 13 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 9,9-13
9Bỏ nơi ấy, Đức Giêsu đi ngang qua trạm thu thuế, thì thấy một người tên là Mátthêu đang ngồi tại trạm. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!" Ông đứng dậy đi theo Người. 10Khi Đức Giêsu đang dùng bữa tại nhà ông ấy, có nhiều người thu thuế và tội lỗi kéo đến, cùng ăn với Người và các môn đệ. 11Thấy vậy, những người Pharisêu nói với các môn đệ Người rằng: "Sao Thầy các anh lại ăn uống với bọn thu thuế, và quân tội lỗi như vậy?" 12Nghe thấy thế, Đức Giêsu nói: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần. 13Hãy về học cho biết ý nghĩa của câu này: "Ta muốn lòng nhân chứ đâu cần lễ tế. Vì Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi.

       Suy niệm:
     "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".
     Bài Tin Mừng hôm nay nói về Đức Giêssu kêu gọi ông Mathieu.
    "Anh hãy theo tôi". Lời nói của Đức Giêssu đã làm ông Máthêu thu hút  đứng dậy và đi theo Đức Giêsu.
      Ông Mathêu là người thu thuế bị xã hội lên án, người Do Thái khinh thường không tiếp xúc. Nhóm Pharisêu đã lên án khi thấy Đức Giêsu ngồi chung bàn tiệc với những người thu thuế.
      Đức Giêssu ví mình là thầy thuốc cần phải chữa trị cho những người bệnh tật, đau ốm. Và lòng nhân từ của Chúa luôn thương yêu và tha thứ.
    Đời sống đã làm cho chúng ta lao vào con đường tội lỗi, Đức Giêsu mời gọi ông Mathêu cũng như chúng ta "Hãy theo tôi". Là muốn chia sẽ tình yêu với chúng ta, và kêu gọi chúng ta hãy đến với Chúa mà ăn năn sám hối. Và khi chúng ta gặp những người đang trong vòng xoáy của nô lệ tội lỗi, thì chúng ta cũng phải kẽu gọi họ đến với Chúa, để được ơn cứu độ.
      
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin chữa trị bệnh tật tâm hồn cũng như thể xác của con, để con được khỏe mà đi theo Chúa vì Chúa là thầy thuốc của đời con.
     Xin hoán đổi con và giúp con biết đón nhận tình yêu của Chúa với tâm hồn trong sạch. Và theo gương Chúa để chăm sóc, dìu dắt những người đang sai đường lầm lỗi.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét