Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 2 tháng 7, 2019

Bão táp cuộc đời



Thứ Ba tuần XIII mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8,23-27
23 Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, có các môn đệ theo Người. 24 Và đây biển động dữ dội, đến nỗi sóng phủ lên thuyền, thế mà Người vẫn ngủ. 25 Các môn đệ lại gần đánh thức Người dậy mà rằng: "Lạy Thầy, xin cứu lấy chúng con kẻo chết mất!" 26 Chúa phán: "Hỡi những kẻ yếu lòng tin! Sao các con nhát sợ?" Bấy giờ Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển. Và biển yên lặng như tờ! 27 Cho nên những người ấy kinh ngạc mà rằng: "Ông này là ai mà gió và biển đều vâng phục?"
       Suy niệm:
      "Người trỗi dậy, ngăm đe gió và biển. Biển liền lặng như tờ".
      Đức Giêsu và các môn đệ sang bờ bên kia để truyền giáo cho dân ngoại. Sóng gió nổi lên đó là sức mạnh của sự dữ, của ma quỷ, nhưng Đức Giêsu vẫn lặng yên trong giấc ngủ làm các ông hoảng sợ kêu cứu. Đức Giêssu nói: "Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin".
     Đời sống chúng ta cũng như cuộc ra khơi, con thuyền của cuộc đời chúng ta cũng đang chông chênh ngoài khơi mà Đức Giêsu vẫn đang ngủ, Đức Giêsu không có mặt trong lúc chúng ta đang bị sóng gió. Tưởng chừng như thất vọng, nhưng không, Thiẽn Chúa vẫn hiện diện trong cuộc đời chúng ta. Điều quan trọng là chúng ta biết chạy đến với Chúa  để cầu cứu không ? 
       Lạy Chúa Giêsu:
    Cuộc đời đầy những phong ba, bão táp. Xin cho con vượt thắng mọi lo âu, sợ hãi. Con tin rằng, Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời con.
   Xin giúp con đức tin vững mạnh và luôn phó thác cuộc đời con cho Chúa. Để con được bình an khi biết Chúa đang chung thuyền đời với con .

     
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét