Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 26 tháng 7, 2019

Lễ Thánh Gioan kim và Thánh Anna


                 

Thứ sáu Tuần 16 Thường Niên (Thánh Gioan kim và thánh Anna, song thân Đức Trinh nữ Maria, lễ nhớ)
Lời Chúa: 
 Mt 13,16-17
16 "Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe.17 Quả thế, Thầy bảo thật anh em, nhiều ngôn sứ và nhiều người công chính đã mong mỏi thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe.
      Suy niệm:
    "Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc vì được nghe".
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu muốn chúng ta được hạnh phúc trong tương quan Đức Kitô để hiểu biết về sứ điệp Tin Mừng.
    Hôm nay là lễ Thánh Gioankim và Thánh Anna.
   Thánh Gioankim và thánh Anna là người đạo đức thánh thiện, hai ông bà đã dành cuộc sống để thờ phượng Chúa. Và được Thiên Chúa tuyển chọn và chúc phúc. Hai ông bà đã già nhưng không có con, được Thiên Thần hiện ra và báo với hai ông bà. Bà sẽ thụ thai và sinh con là Đức Trinh Nữ Maria, với danh hiệu là Mẹ Thiên Chúa.
     Hai ông bà đã dâng Đức Mẹ trong đền thờ như lời đã hứa. Hội Thánh đã chọn ngày 26/7 hằng năm để kính nhớ hai Thánh Gioankim và Anna. 
       Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con nhận ra Chúa đang hoạt động trong con. Con cảm tạ Chúa đã cho con biết lắng tai nghe Lời Chúa và biết hướng đôi mắt về Chúa trong bí tích Thánh Thể hằng ngày. Đó là điều hạnh phúc của đời con.
     Xin thánh Gioan kim và thánh Anna cầu bầu cùng Chúa cho biết noi gương hai vị, để sống xứng đáng thờ phụng Chúa. 
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét