Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Gia đình của Chúa


                   
  Thứ ba tuần XVI Thường niên 
  Lời Chúa: 
  Mt 12,46-50
46Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy."48Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi? "49 Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."

       Suy niệm:
   "Ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi".
    Đức Giêssu đang giảng dạy, mọi người ngồi chung quanh rất đông đến nỗi mẹ và anh em đến thăm không vào được. Khi họ nói với Đức Giêssu có mẹ và anh em đến tìm thì Đức Giêssu rảo mắt nhìn những người ngồi chung quanh và giới thiệu về gia đình mới của mình: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi".
   Mẹ Maria không hiểu gì những việc Đức Giêssu làm, Mẹ đã suy gẫm và lắng nghe những điều con mình làm. Mẹ đến tìm gặp Đức Giêssu mà còn dẫn theo anh em của Đức Giêssu.
   Đức Giêssu nói lên mối liên hệ thiẽng liêng đó là niềm tin và lòng mến. Để trở nên thành viên trong gia đình của Thiên Chúa, chúng ta liên kết với nhau, lắng nghe, thực hành ý Thiên Chúa và xây dựng Hội Thánh.
   Đức Giêssu muốn mỗi người chúng ta phải sống theo lời Chúa trong cuộc sống hằng ngày, và thực hành những lời Chúa dạy, để xứng đáng là con cái của Chúa.
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa và thực thi theo ý Chúa, để được là thành viên gia đình của Chúa.
    Xin cho con biết kết hợp với Chúa để trở nên con cái Thiên Chúa cùng là Cha trên Trời.
    
     
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét