Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 9 tháng 7, 2019

Chạnh lòng thương


                   

   Thứ Ba sau Chúa Nhật 14 Thường Niên 
Lời Chúa: 
 Mt 9,32-38
32Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám. 33Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. 34Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!" Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ."
35Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 36Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. 37Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: "Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. 38Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.
       Suy niệm:
    "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về".
    Đức Giêsu đã trục xuất quỷ ám cho một người bị câm. Nhưng nhóm Biệt Phái không tin, còn xuyên tạc nói Đức Giêssu dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ. Đức Giêssu muốn chúng ta đừng vì ghen tị khi thấy người khác tốt hơn, phải khiêm tốn nói sự thật và nhìn mọi người bằng tình yêu trung thực.
   Đức Giêsu đi rao giảng và chữa bệnh khắp nơi, khi nhìn thấy những người đang đau khổ, lầm than, vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Đức Giêsu xúc động với sự khốn cùng của họ dưới sự cai trị của những người vô tâm, tàn bạo cũng như đang diễn ra trong xã hội ngày nay.
   Đức Giêssu chạnh lòng xót thương phát xuất từ trái tim của Ngài. Đức Giêssu cũng muốn chúng ta hãy sống với cái tâm bằng chính sự yêu thương trước những đau khổ của người khác. Và mở miệng cầu nguyện như Đức Giêsu đã mở miệng cho người bị câm.
      Lạy Chúa Giêsu:
    Xin cho con biết khiêm tốn và nhìn mọi người với lòng yêu mến và phục vụ.
   Xin cho con cảm nghiệm được lòng thương xót của Chúa và nhìn thấy Chúa qua mọi người trong đời sống của con.
    





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét