Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 24 tháng 7, 2019

Người gieo giống



 Thứ tư XVI Thường Niên 
  Lời Chúa: 
 Mt 13, 1- 9
Ngày ấy, Chúa Giêsu ra khỏi nhà và đi đến ngồi ở ven bờ biển. Dân chúng tụ tập quanh Người đông đảo đến nỗi Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. Và Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều.
Người nói: "Này đây, có người gieo giống đi gieo lúa. Trong khi gieo, có hạt rơi xuống vệ đường, chim trời bay đến ăn mất. Có hạt rơi xuống trên đá sỏi, chỗ có ít đất, nó liền mọc lên, vì không có nhiều đất. Khi mặt trời mọc lên, bị nắng gắt, và vì không đâm rễ sâu, nên liền khô héo. Có hạt rơi vào bụi gai, gai mọc um tùm, nên nó chết nghẹt. Có hạt rơi xuống đất tốt và sinh hoa kết quả, có hạt được một trăm, có hạt sáu mươi, có hạt ba mươi. Ai có tai thì hãy nghe".
     
      Suy niệm:
 "Người gieo giống đi ra gieo giống".
    Đức Giêsu dùng dụ ngôn người gieo giống, để nói lên việc nghe Lời Chúa của con người. Người gieo giống là Đức Giêsu, hạt giống là Lời Chúa, mảnh đất là tâm hồn.
   Đức Giêssu đã gieo hạt giống lời Chúa khẳp nơi để hy vọng vào sự nảy mầm. Đức Giêssu đã ban lời Chúa trong thánh lễ hằng, để sự nhận biết của mỗi người Kitô hữu được Lời Chúa gieo vào tâm hồn chúng ta nhiều hay ít mà sinh hoa kết quả.
  Lời Chúa giúp chúng ta về đời sống thiêng liêng, vậy chúng ta là mảnh đất vệ đường, mảnh đất sỏi đá, mảnh đất bụi gai, hay mảnh đất tốt.
      Lạy Chúa Giêsu:
   Xin giúp con biết lắng nghe Lời Chúa. Để tâm hồn con xứng đáng được Chúa ngự trị, mà sinh hoa trái tốt đẹp.
    Xin cho con cảm nghiệm được Lời Chúa mà đón nhận. Để Lời Chúa nuôi dưỡng linh hồn con trong đời sống đức tin.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét