Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 3 tháng 6, 2019

Thầy đã thắng thế gian

             
 
Thứ Hai sau Chúa Nhật VII Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 16,29-33
29 Khi ấy, các môn đệ thưa Chúa Giêsu rằng: "Đúng thế, bây giờ Thầy nói rõ ràng, và không dùng dụ ngôn nữa. 30 Bây giờ chúng con biết rằng Thầy biết mọi sự, không cần có ai hỏi Thầy nữa. Bởi đó chúng con tin Thầy bởi Thiên Chúa mà ra". 31 Chúa Giêsu đáp lại các ông: "Bây giờ các con mới tin ư? 32 Này đến giờ, và đã đến rồi, các con sẽ tản mát mỗi người một ngả, bỏ mặc Thầy một mình. Nhưng Thầy không ở một mình đâu, vì có Cha hằng ở với Thầy. 33 Thầy nói với các con những điều đó để các con được bình an trong Thầy. Giữa thế gian, các con sẽ phải đau khổ, nhưng hãy can đảm lên, Thầy đã thắng thế gian".
       Suy niệm:
     "Hãy can đảm lên, Thầy để thắng thế gian".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về cuộc sống của người môn đệ giữa thế gian.
   Đến giờ phút cuối các môn đệ mới tin Đức Giêsu từ Thiên Chúa mà đến, phải chi các môn đệ tin sớm hơn để được Chúa dạy dỗ khi phải đương đầu với tình thế.
     Đức Giêssu mặc khải Chúa Cha luôn ở bên cạnh nên Đức Giêssu đã vượt thắng thế gian để đến vinh quang. Đức Giêssu muốn các môn đệ trải qua những bách hại, những thăng trầm nơi trần gian để bước theo Đức Giêssu.
    Cuộc sống thế gian, đã lôi kéo chúng ta quên mất Chúa. Đã bỏ mặc Chúa một mình, chính lúc này đã làm chúng ta gục ngã. Đức Giêsu muốn mỗi người chúng ta, thay đổi lối sống của mình. Những khi gặp gian nan, thử thách. Chúng ta tin vào quyền năng của Chúa mà vực dậy. 
        Lạy Chúa Giêsu:
     Những cuộc bách hại, thù ghét. Là hành trình của người Kitô hữu. Xin cho con can đảm đối diện với sự thật, để chiến thắng được bản thân mình.
   Xin giúp con đức tin vững mạnh, mà bước đi theo Chúa. Có Chúa cuộc đời con an tâm và hạnh phúc hơn.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét