Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2019

Hãy chăn dắt chiên của Thầy


              

Thứ Sáu Tuần thứ 7 Phục Sinh
Lời Chúa: 
 Ga 21,15-19
15Khi các môn đệ ăn xong, Đức Giêsu hỏi ông Simôn Phêrô: "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy hơn các anh em này không?" Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giêsu nói với ông: "Hãy chăm sóc chiên con của Thầy." 16Người lại hỏi: "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy có, Thầy biết con yêu mến Thầy." Người nói: "Hãy chăn dắt chiên của Thầy." 17Người hỏi lần thứ ba: "Này anh Simôn, con ông Gioan, anh có yêu mến Thầy không?" Ông Phêrô buồn vì Người hỏi tới ba lần: "Anh có yêu mến Thầy không?" Ông đáp: "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi sự; Thầy biết con yêu mến Thầy." Đức Giêsu bảo: "Hãy chăm sóc chiên của Thầy.18Thật, Thầy bảo thật cho anh biết: lúc còn trẻ, anh tự mình thắt lưng lấy, và đi đâu tuỳ ý. Nhưng khi đã về già, anh sẽ phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn." 19Người nói vậy, có ý ám chỉ ông sẽ phải chết cách nào để tôn vinh Thiên Chúa. Thế rồi, Người bảo ông: "Hãy theo Thầy."

      Suy niệm:
     "Thưa Thầy, Thầy biết rõ mọi dự, Thầy biết con yêu mến Thầy".
     Câu hỏi của Đức Giêssu lập đi lập lại ba lần làm cho Phêrrô buồn. Nhưng ông vẫn khẳng định con yêu mến Thầy.
     Đức Giêssu biết rõ về Phêrrô, ông rất yêu mến và gắn kết cuộc đời của ông với Đức Giêssu. Có đôi lúc vì lòng yếu đuối mà ông đã chối Chúa, nhưng Đức Giêssu vẫn hỏi ông ba lần như vậy, để ông có cơ hội tuyên xưng tình yêu của mình mà xóa đi tội chối Chúa.
    Đức Giêssu cũng hỏi mỗi người chúng ta "Con có yêu mến Thầy không? ". Những biến cố cuộc đời đã làm chúng ta chối Chúa, lời mời gọi của Đức Giêssu sau phục sinh "Hãy theo Thầy" thúc đẩy mỗi người Kitô hữu để chăm dắt chiên của Chúa.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Xin cho con được thấy Chúa những khi yếu đuối, để tăng sức mạnh cho con trong tình yêu của Chúa mà dấn thân với mọi người trong sứ mạng "Hãy theo Thầy".
     



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét