Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

Lễ Chúa Ba Ngôi

                 

 Chúa Nhật XI Thường niên - Lễ Chúa Ba Ngôi 
Lời Chúa: 
 Ga 16,12-15
12 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy còn nhiều điều phải nói với các con, nhưng bây giờ các con không thể lĩnh hội được. 13 Khi Thần Chân lý đến, Người sẽ dạy các con biết tất cả sự thật, vì Người không tự mình mà nói, nhưng Người nghe gì thì sẽ nói vậy, và Người sẽ bảo cho các con biết những việc tương lai. 14 Người sẽ làm vinh danh Thầy, vì Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con. 15 Tất cả những gì Cha có, đều là của Thầy, vì thế Thầy đã nói: "Người sẽ lãnh nhận từ nơi Thầy mà loan truyền cho các con".
      Suy niệm:
    "Mọi sự Chúa Cha có đều là của Thầy, Người lấy những gì của Thầy mà loan báo cho anh em".
     Hôm nay là lễ Chúa Ba Ngôi, Đức Giêssu đã mặc khải về mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi.
    Chúa Cha là Thiên Chúa sai con Một là Đức Giêssu nhập thể làm người, Đức Giêssu vừa là Thiên Chúa vừa là con người, sau khi Đức Giêssu về Trời thì sai Thiên Thần là Ngôi Ba đến để làm chứng và dẫn chúng ta đến sự thật. Sự thật đó là Con Thiên Chúa.
   Tuy ba ngôi vị nhưng chỉ là một Thiên Chúa vì cùng một bản năng. Mối tương quan giữa Cha và Con, tương quan giữa Chúa Con và Thánh Thần.
     Như vậy, Đức Giêsu đã vén mở về Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi, qua sự liên kết Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần. Cuối cùng, Đức Giêsu muốn chúng ta hiệp nhất với Chúa Ba Ngôi. 
       Lạy Chúa Giêsu:
     Xin cho con biết hiệp nhất với Chúa trong Mầu Nhiệm Chúa Ba Ngôi, để con trở nên một trong tình yêu của Chúa.
    Xin cho con biết hiệp nhất với nhau trong Chúa Ba Ngôi, và là nỗ lực cho con để chia sẻ Tin Mừng như lời Chúa đã truyền dạy.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét