Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 11 tháng 6, 2019

Nước Trời đã đến gần


                 

 Thứ ba sau lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống 
Lời Chúa: 
 Mt 10,7-15
  6 Tốt hơn là hãy đến với các con chiên lạc nhà It-ra-en. 7 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng: "Các con hãy đi rao giảng rằng 'Nước Trời đã gần đến'. 8 Hãy chữa những bệnh nhân, hãy làm cho kẻ chết sống lại, hãy làm cho những kẻ phong cùi được sạch và hãy trừ quỷ. Các con đã lãnh nhận nhưng không thì hãy cho nhưng không. 9 Các con chớ mang vàng bạc, tiền nong trong đai lưng, 10 chớ mang bị đi đường, chớ đem theo hai áo choàng, chớ mang giày dép và gậy gộc, vì thợ thì đáng được nuôi ăn.
11 "Khi các con vào thành hay làng nào, hãy hỏi ở đó ai là người xứng đáng, thì ở lại đó cho tới lúc ra đi. 12 Khi vào nhà nào, các con hãy chào rằng: 'Bình an cho nhà này'. 13 Nếu nhà ấy xứng đáng thì sự bình an của các con sẽ đến với nhà ấy. 
        Suy niệm:
      "Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy".
   Đức Giêsu sai các môn đệ lên đường truyền giáo, và dặn dò rất nhiều điều. Rao giảng Nước Trời đã gần đến, trừ quỷ, chữa bệnh, chúc bình an, làm mọi việc mà không đòi hỏi trả công. Đó là tình yêu cứu độ của Chúa.
     Các môn đệ nhận được tình yêu cho không từ Đức Giêssu, và được sai đi loan báo Tin Mừng. Đức Giêsu cũng mời gọi chúng ta ra đi loan truyền tình yêu của Chúa ngay trong đời sống của mình là gia đình, cộng đoàn, xã hội.
   Công việc của rao giảng Tin Mừng là gì ? Là giới thiệu Lời của Chúa, để mọi người ăn năn sám hối. Giúp họ thoát khỏi những đau khổ, lầm than. Cứu họ ra khỏi sự nô lệ của tội lỗi. Đem Chúa đến với họ, và chúc bình an cho họ. 
     Lạy Chúa Giêsu:
   Nước Trời đã đến gần, Xin cho con được nhận biết Chúa qua Tin Mừng, và đem Lời của Chúa đến với mọi người.
    Xin cho con ánh sáng và bình an của Chúa, để con thực thi theo thánh ý Chúa trên đường rao giảng Tin mừng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét