Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2019

Lễ Mình và Máu Chúa

             

Chúa Nhật XII TN, Lễ Mình Máu Thánh Chúa( Lễ trọng )
   Lời Chúa:
   Lc: 9, 11b - 17
   11 Người tiếp đón họ, nói với họ về Nước Thiên Chúa và chữa lành những ai cần được chữa. 12 Ngày đã bắt đầu tàn. Nhóm Mười Hai đến bên Đức Giêssu thưa Người rằng: "Xin Thầy cho đám đông về, để họ vào các làng mạc nông trại quanh đây, tìm chỗ trọ và kiếm thức ăn, vì nơi chúng ta đang ở đây là nơi hoang vắng". 13 Đức Giêssu bảo: "Chính anh em hãy cho họ ăn". Các ông đáp: "Chúng con chỉ có vỏn vẻn năm cái bánh và hai con cá, trừ phi chính chúng con phải đi mua thức ăn cho cả đám dân này". 14 Quả thật có tới chừng năm ngàn đàn ông. Đức Giêssu nói với các môn đệ: "Anh em hãy bảo họ ngồi thành từng nhóm khoảng năm mươi người một. 15 Các môn đệ làm y như vậy, và bảo mọi người ngồi xuống. Bấy giờ Đức Giêssu cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông. Mọi người đều ăn, và ai nấy được no nê. Những miếng vụn còn thừa, người ta thu lại được mười hai thúng.

      Suy niệm:
     "Đức Giêssu cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, bẻ ra và trao cho môn đệ để các ông dọn ra cho đám đông".
      Bài Tin Mừng hôm nay nói về Đức Giêssu bẻ và trao đi.
  Lời giảng dạy và chữa lành của Đức Giêssu đã làm cho dân chúng say mê, họ khát khao đi theo Chúa đến nỗi không ăn uống gì, họ thiếu thốn cả tinh thần lẫn vật chất.
   Đức Giêssu chạnh lòng thương nên nói với các môn đệ: "Chính anh em hãy cho họ ăn đi". Điều mà Đức Giêsu muốn nói là các môn đệ cộng tác với Đức Giêsu, đem tất cả những gì mình đang có dù chỉ là ít ỏi để chia sẻ cho đám đông. Nhờ sự cộng tác của các môn đệ mà Đức Giêsu đã làm phép lạ hóa bánh ra nhiều và cho họ ăn no.
   Đức Giêsu muốn chúng ta hãy nhìn những người đang đói khát tình yêu, đói lương thực, đói tinh thần.
    Hôm nay là lễ Mình và Máu Chúa. Bí Tích Thánh Thể là tình yêu, và tình yêu trao hiến trên thập giá mà Đức Giêssu đã tự hiến sau buổi tiệc ly. Tấm bánh là thân xác và máu đã trở thành rượu sau khi Đức Giêssu phục sinh. Bánh và rượu được biến đổi qua quyền năng của Chúa Thánh Thần. Vậy chúng ta ăn bánh  và uống máu Ngài trong thánh lễ hằng ngày, để được nuôi dưỡng linh hồn và trở nên một với Chúa Giêssu.
       Lạy Chúa Giêsu:
   Xin cho con biết cộng tác với Chúa, bẻ cuộc đời ra mà chia sẻ với mọi người.Thực hiện những điều Chúa dạy mà đem niềm vui đến với mọi người.
    Xin cho con nhận ra được Chúa là tấm bánh nuôi sống con qua Bí Tích Thánh Thể hằng ngày. Đó là hồng ân của Chúa trong cuộc đời con.
    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét