Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 28 tháng 6, 2019

Lễ Thánh Tâm Chúa Giêssu

           

 Thứ sáu XII thường niên - Lễ Thánh Tâm Chúa Giêssu 
Lời Chúa: 
 Lc : 15, 3-7
"Người nào trong các ông có một trăm con chiên mà bị mất một con, lại không để chín mươi chín con kia ngoài đồng hoang, để đi tìm cho kỳ được con chiên bị mất? 5 Tìm được rồi, người ấy mừng rỡ vác lên vai. 6Về đến nhà người ấy mời bạn bè, hàng xóm lại và nói: Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi, con chiên bị mất đó. 7 Vậy, tôi nói cho các ông hay: trên trời cũng thế, ai nấy sẽ vui mừng vì một người tội lỗi ăn năn sám hối, hơn là vì chín mươi chín người công chính không cần phải sám hối ăn năn.
      Suy niệm:
      "Xin chung vui với tôi, vì tôi đã tìm được con chiên của tôi,con chiên bị mất đó".
     Hôm nay là lễ Thánh Tâm Chúa Giêssu, cầu cho các linh mục. Bài Tin Mừng hôm nay nói về tình yêu của Thiên Chúa.
     Dụ ngôn tìm chiên lạc nói lên Thiên Chúa đầy lòng thương yêu và nhân hậu, luôn tìm kiếm và tha thứ. Ngài để chín mươi chín con chiên lại mà đi tìm con chiên lạc, vì  lòng trắc ẩn của Ngài và không muốn để một ai bị hư mất. Nên đã sai con Một là Đức Giêssu nhập thế làm người để cứu chuộc chúng ta.
    Vậy chúng ta hãy ngắm nhìn vào trái tim của Chúa, trái tim đã bị đâm thâu bằng tình yêu và tuôn đổ cho chúng ta. Đức Giesu cũng kêu gọi chúng ta là mục tử cho nhau và chan hòa tình yêu ấy cho nhau.
       Lạy Chúa Giêssu:
    Xin cho con biết mở lòng ra, để đón nhận sự tha thứ trong tình yêu của Chúa.
    Xin giúp con nhận ra lòng thương xót của Chúa và sống trong trái tim của Chúa, để con biết yêu thương và chia sẻ tình yêu ấy với mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét