Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2019

Bình an cho anh em



   Chúa Nhật lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống
Lời Chúa: 
 Ga 20, 19-23
19Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do Thái. Đức Giêsu đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em!" 20Nói xong, Người cho các ông xem tay và cạnh sườn. Các môn đệ vui mừng vì được thấy Chúa. 21Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." 22Nói xong, Người thổi hơi vào các ông và bảo: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần. 23Anh em tha tội cho ai, thì người ấy được tha; anh em cầm giữ ai, thì người ấy bị cầm giữ."
        Suy niệm:
    "Người thổi hơi vào các ông và bảo: Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần".
      Hôm nay là lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống, là lễ khai sinh Hội Thánh Truyền Giáo. Chúa Thánh Thần có biểu tượng là chim bồ câu, là gió, là lửa, là sự thật, là chân lý, là thần khí và là nguồn sống mới.
      Sau khi Chúa phục sinh, các môn đệ sợ người Do Thái nên đã đóng kín cửa nơi các ông ở. Đức Giêssu hiện ra đứng ở giữa các ông và chúc bình an cho các ông.
   Đức Giêssu ban bình an là ban Chúa Thánh Thần cho các môn đệ, để các ông loan truyền thông tin mà Đức Giêssu đã chết và sống lại. Các môn đệ cũng như chúng ta đi loan báo được tác động bởi Chúa Thánh Thần, khi người nghe tin vào sự thật mà thay đổi lối sống đó là Tin Mừng.
      Lạy Chúa Giêssu:
     Xin ban Thánh Thần trên con, để  cuộc sống con luôn có Chúa ở bên cạnh.
     Xin Chúa Thánh Thần hoạt động trong con, bảo vệ con, chăm sóc con. Để đức tin con được vững mạnh mà thực thi theo thánh ý của Chúa.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét