Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 9 tháng 8, 2017

Xin dủ lòng thương tôi

Thứ Tư Tuần XVIII Thường Niên, Thánh Têrêsa Bênêdicta Thánh Giá, Nữ tu.
Lời Chúa: 
 Mt 15,21-28
21 Ra khỏi đó, Đức Giê-su lui về miền Tia và Xi-đôn, 22 thì này có một người đàn bà Ca-na-an, ở miền ấy đi ra, kêu lên rằng : "Lạy Ngài là con vua Đa-vít, xin dủ lòng thương tôi ! Đứa con gái tôi bị quỷ ám khổ sở lắm !" 23 Nhưng Người không đáp lại một lời. Các môn đệ lại gần xin với Người rằng : "Xin Thầy bảo bà ấy về đi, vì bà ấy cứ theo sau chúng ta mà kêu mãi !" 24 Người đáp : "Thầy chỉ được sai đến với những con chiên lạc của nhà Ít-ra-en mà thôi." 25 Bà ấy đến bái lạy mà thưa Người rằng : "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi !" 26 Người đáp : "Không nên lấy bánh dành cho con cái mà ném cho lũ chó con." 27 Bà ấy nói : "Thưa Ngài, đúng thế, nhưng mà lũ chó con cũng được ăn những mảnh vụn trên bàn chủ rơi xuống." 28 Bấy giờ Đức Giê-su đáp : "Này bà, lòng tin của bà mạnh thật. Bà muốn sao thì sẽ được vậy." Từ giờ đó, con gái bà được khỏi. 

      Suy niệm:
     Bài Tin mừng Thánh Matthêu nói đến, niềm tin của người đàn bà xin Đức Giêsu chữa bệnh cho con gái mình. 
     " Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó ".
      Bà đã vượt qua sự thử thách, để van xin Đức Giêsu với niềm tin " Xin cứu giúp tôi ". Đức Giêsu thấy bà nài nỉ, van xin nhiều lần nên chạnh lòng và nói :
     " Này bà, bà có lòng mạnh tin , Bà muốn sao thì được vậy ".

    Lạy Chúa Giêsu :
     Ngày nay, rất nhiều bà mẹ đang đau khổ vì con mình, đang lao vào nghiện ngập, ma túy, bài bạc , ăn chơi. Xin Chúa giải thoát cho họ qua khỏi sự hoành hành của cơn nghiện . Mà được chữa lành trong Lòng Thương Xót của Chúa , như người đàn bà trong Tin Mừng .
     Xin cho con biết phó thác vào Chúa với một niềm thành tín . Con tin rằng Chúa là niềm vui, và là sự sống của đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét