Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Không có lòng tin

Thứ Sáu Tuần XVII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 13,54-58
54 Khi ấy, Chúa Giêsu trở về quê quán Người, và giảng dạy người ta trong hội đường, khiến người ta ngạc nhiên và nói rằng: "Bởi đâu ông này được sự khôn ngoan và quyền làm phép lạ như vậy? 55 Nào ông chẳng phải là con bác thợ mộc sao? Nào mẹ ông chẳng phải là bà Maria, và Giacôbê, Giuse, Simon, Giuđa chẳng phải là anh em ông sao? 56 Và chị em ông, nào chẳng phải những người ở nơi chúng ta sao? Vậy bởi đâu ông được những sự ấy?" 57 Và họ vấp phạm đến Người.
Nhưng Chúa Giêsu phán cùng họ rằng: "Không tiên tri nào mà không được vinh dự, trừ nơi quê quán và nhà mình". 58 Người không làm nhiều phép lạ ở đó, vì họ chẳng có lòng tin.
       Suy niệm:
    Sau khi Đức Giêsu từ giã làng Nadaret để thi hành sứ vụ. Đức Giêsu đã rao giảng Tin Mừng cho dân chúng, và danh tiếng được đồn khắp nơi.
    Khi Đức Giêsu trở về quê hương, và giảng dạy trong hội đường , mọi người đều ngạc nhiên và khâm phục. Nhưng họ lại có thành kiến vì Đức Giêsu xuất thân từ gia đình nghèo, là con ông thợ mộc Giuse tầm thường. Chính vì sự ngạc nhiên đó mà họ không tin Đức Giêsu là Messia.
    Chúng ta thường hay có thành kiến với những người thánh thiện, khôn ngoan nhưng xuất thân từ gia đình tầm thường, tội lỗi. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Làng Nadarét không tin Chúa chỉ vì thành kiến. Xin tăng sức cho con, vì con còn yếu đuối, mỏng dòn. Để con được nhận ra Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời của con.
   Xin tạo cho con đôi mắt của Chúa, để nhìn mọi người với tình yêu và thiện cảm trong trái tim Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét