Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Đi theo Chúa


Thứ Sáu Tuần XVIII Mùa Thường Niên, thánh Clara
Lời Chúa: 
 Mt 16,24-28
24 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi, và vác thập giá mình mà theo Thầy. 25 Vì chưng, ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất; còn ai đành mất mạng sống mình vì Ta, thì sẽ được sự sống. 26 Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi được sự sống mình? 27 "Bởi vì Con Người sẽ đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên thần của Người, và bấy giờ, Người sẽ trả công cho mỗi người tuỳ theo việc họ làm. 28 Thật, Thầy bảo các con: trong những kẻ đang đứng đây, có người sẽ không nếm sự chết trước khi xem thấy Con Người đến trong Nước Người". 
      Suy niệm:
      " Nếu muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi , và vác thập giá mình mà theo Thầy".
     Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu mời gọi chúng ta muốn theo Chúa , thì phải từ bỏ mình đi nghĩa là, từ bỏ thói hư tật xấu , tính ích kỷ... 
     Vác thập giá mình mà theo Thầy, nghĩa là thập giá của cuộc đời chúng ta. Mỗi người đều có thập giá riêng như đau khổ, bất hạnh.... Đức Giêsu muốn chúng ta chấp nhận cái thập giá hằng ngày , mà vác theo Chúa . Vì Đức Giêsu đã đi trước chúng ta, mà vác thánh giá của mình thay cho chúng ta rồi. Bây giờ chúng ta đi theo sau , để thánh giá Chúa cứu chuộc chúng ta. 
    " Được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình , thì được ích gì ".
     Nghĩa là chúng ta từ chối một việc làm xấu, có tác hại tới người khác. Để giữ được linh hồn trong sạch. Đến ngày tận thế chúng ta sẽ được đón nhận Vinh Quang Chúa, còn hơn cả vinh quang của trần gian. 
      Lạy Chúa Giêsu :
      Giữa một thế giới đầy cao sang , quyền quý . Đã đưa đẩy con người lao vào tội lỗi. Xin giúp con hiểu được Lời Chúa dạy, biết từ bỏ những lợi ích riêng, chấp nhận gian truân trong cuộc sống. Để cùng vác thánh giá theo Chúa. 
     Xin cho con nhận ra thánh giá Chúa, là ơn cứu độ con .Để con sống trong tình yêu Chúa và được hưởng Vinh Quang Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét