Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Thầy là con Thiên Chúa

Thứ Năm Tuần XX Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Ga 1,45-51
45 Ông Phi-líp-phê gặp ông Na-tha-na-en và nói : "Đấng mà sách Luật Mô-sê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giê-su, con ông Giu-se, người Na-da-rét." 46 Ông Na-tha-na-en liền bảo : "Từ Na-da-rét, làm sao có cái gì hay được ?" Ông Phi-líp-phê trả lời : "Cứ đến mà xem !" 47Đức Giê-su thấy ông Na-tha-na-en tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : "Đây đích thật là một người Ít-ra-en, lòng dạ không có gì gian dối." 48 Ông Na-tha-na-en hỏi Người : "Làm sao Ngài lại biết tôi ?" Đức Giê-su trả lời : "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." 49 Ông Na-tha-na-en nói : "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ít-ra-en !" 50 Đức Giê-su đáp : "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin ! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." 51 Người lại nói : "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người."
     Suy niệm :
      "Cứ đến mà xem "
      Ông Philiphê giới thiệu Đức Giêsu cho ông Nathaen . Nhưng ông không tin, vì Nadaret không có gì hay cả. Nhưng ông đã vượt qua chướng ngại xác thịt và đứng dậy đi gặp Chúa.
     " Trước khi ông Philiphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi ".
    Ông Nathaen rất ngạc nhiên khi Đức Giêsu biết ông ngồi dưới cây vả . Cây vả ở đây nói lên sự siêng năng học Kinh Thánh hằng ngày của ông , và ông cũng là người chân chính. Lúc đó, ông Nathaen mới tin " Thưa Thầy, chính Thầy là con Thiên Chúa ".
     Đức Giêsu còn hứa là họ sẽ được thấy trời rộng mở " Cảc Thiên Thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên con Người ". Đức Giêsu muốn nhấn mạnh đến mối tương quan giữa Đức Giêsu và các Thiên Thần. Có lần ông Giacop đã chiêm bao thấy một chiếc thang dựng dưới đất, đầu chạm tới trời, có các Thiên Thần của Chúa lên lên xuống xuống. Đức Giêsu đã xác nhận chiếc thang đó chính là Đức Giêsu, là trung gian để kết nối Thiên Chúa với loài người. Chúa Thánh Thần có nhiệm vụ xuống để lấy những lời cầu nguyện, những việc chúng ta làm để dâng lên Thiên Chúa . Và Chúa Thánh Thần lên Thiên Chúa lấy những ơn của Thiên Chúa ban xuống cho chúng ta. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Chúa là kết nối giữa con với Chúa Cha. Xin ban Thánh Thần trên con, nhờ sức mạnh của Chúa Thánh Thần, giúp con quên đi bản thân mình. Để con được ở lại trong Chúa. 
     Xin cho con hướng đi của Chúa, và hướng dẫn con , dạy bảo con những điều cao quý. Vì Chúa là Đấng ngày đêm con trông đợi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét