Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Bẻ ra và cho đi


Thứ Hai Tuần XVIII Mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 14,13-21
13 Khi được tin ông Gioan Tẩy Giả chết, Đức Giêsu xuống thuyền đến một chỗ hoang vắng riêng biệt. Nghe biết vậy, đông đảo dân chúng từ các thành đi bộ mà theo Người. 14 Ra khỏi thuyền, Đức Giêsu trông thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương, và chữa lành các bệnh nhân của họ.
15 Chiều đến, các môn đệ lại gần thưa với Người: "Nơi đây hoang vắng, và đã muộn rồi, vậy xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào các làng mạc mua lấy thức ăn." 16 Đức Giêsu bảo: "Họ không cần phải đi đâu cả, chính anh em hãy cho họ ăn." 17 Các ông đáp: "Ở đây, chúng con chỉ có vỏn vẹn năm cái bánh và hai con cá!" 18 Người bảo: "Đem lại đây cho Thầy!" 19 Rồi sau đó, Người truyền cho dân chúng ngồi xuống cỏ. Người cầm lấy năm cái bánh và hai con cá, ngước mắt lên trời, dâng lời chúc tụng, và bẻ ra, trao cho môn đệ. Và môn đệ trao cho dân chúng. 20 Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta th721 Số người ăn có tới năm ngàn đàn ông, không kể đàn bà và trẻ con.

      Suy niệm:
       Đức Giêsu ra khỏi thuyền và lên bờ, thấy dân chúng đi theo rất đông. Bấy giờ Đức Giêsu thương xót họ, và bắt đầu với sứ vụ rao giảng và chữa lành.
     Sau khi dân chúng hăng say nghe Đức Giêsu giảng dạy, thì trời đã xế chiều mà họ không có gì ăn. Các môn đệ chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, làm sao đủ cho mọi người ăn.
    "Hãy đem lại cho Thầy" Đức Giêsu đã cầm lấy năm chiếc bánh và hai con cá . Ngước mắt lên Trời, đọc lời chúc tụng và trao cho các môn đệ, phân phát cho dân chúng. Đức Giêsu làm phép lạ, hóa bánh ra nhiều để cho dân chúng ăn no. Là Đức Giêsu muốn nói lên lòng yêu thương của chúng ta, khi nhìn thấy những người đang vất vưởng, nghèo đói. 
      Lạy Chúa Giêsu:
    Một thế giới còn nhiều người đang đói khổ, lầm than. Xin cho con biết bẻ cuộc đời ra, mà chia sẻ với mọi người. 
   Xin cho con cảm nghiệm được, Chúa là tấm bánh nuôi sống con, qua Bí Tích Thánh Thể hằng ngày. Là hồng ân của Chúa trong cuộc đời con .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét