Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Cỏ lùng và lúa tốt

 
   THỨ BA TUẦN XVII THỪỜNG NIÊN - NGÀY 1-8-2017
   LỜI CHÚA : MT 13, 36 - 43

    Sau khi giải tán dân chúng, Người trở về nhà. Các môn đệ đến gặp Người và thưa rằng: "Xin Thầy giải thích dụ ngôn cỏ lùng trong ruộng cho chúng con nghe". Người đáp rằng: "Kẻ gieo giống tốt là Con Người. Ruộng là thế gian. Còn hạt giống tốt là con cái Nước trời. Cỏ lùng là con cái gian ác. Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ. Mùa gặt là ngày tận thế. Thợ gặt là các thiên thần. Cũng như người ta thu lấy cỏ lùng, rồi thiêu đốt trong lửa thế nào, thì ngày tận thế cũng sẽ xảy ra như vậy: Con Người sẽ sai các thiên thần đi thu tất cả gương xấu và mọi kẻ làm điều gian ác khỏi nước Chúa, rồi ném tất cả chúng vào lửa: ở đó sẽ phải khóc lóc nghiến răng. Bấy giờ kẻ lành sẽ sáng chói như mặt trời trong Nước của Cha mình. Ai có tai để nghe thì hãy nghe".
      Suy niệm :
      Đức Giêsu dùng những dụ ngôn , để nói lên Thiên Chúa là Đấng nhân từ , và nhân hậu. Dụ ngôn cỏ lùng nói lên Thiên Chúa luôn gieo lúa tốt, và đem sự sáng đến với co người. 
     - Kẻ gieo giống tốt là Đức Giêsu 
     - Kẻ thù gieo cỏ lùng là ma quỷ 
     - Ruộng là thế gian 
     - Hạt giống tốt là con cái Nước Trời 
     - Cỏ lùng là con cái gian ác 
     - Thợ gặt là các Thiên Thần 
     - Mùa gặt là ngày tận thế 
   Đến ngày tận thế Chúa sẽ sai các Thiên Thần, thu gom những việc làm xấu của những kẻ gian ác , ra khỏi Nước Chúa mà vào hỏa ngục. Còn những người hiền lành, được vào Nước Thiên Chúa. 
     Cuộc sống của chúng ta , thường hay xen lẫn giữa thiện và ác . Kẻ thù đã gieo cỏ lùng, đó là Satan đang tấn công sự dữ . Nếu chúng ta yếu đức tin , không vượt qua được thì sẽ sa vào cái bẫy của ma quỷ. Vì vậy, Đức Giêsu muốn chúng ta là con cái sự sáng , thì phải có đức tin , cậy và mến .
     Lạy Chúa Giêsu :
     Sự ác của Satan luôn khêu gợi trong đời sống thế gian. Xin cho con luôn lắng nghe Lời Chúa dạy, để vượt qua mọi cám dỗ của tội lỗi.  
     Xin giúp con là cây lúa tốt, được sống dậy trong đức tin của thửa ruộng Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét