Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Chấp nhận theo Thầy

Thứ Năm Tuần XVIII Mùa Thường Niên: Thánh Laurensô
Lời Chúa: 
 Ga 12,24-26
24 Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình ; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác. 25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất ; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời. 26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy ; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy."
      Suy niệm:
        "Ai phụng sự Ta , hãy theo Ta , và Ta ở đâu , thì kẻ phụng sự Ta cũng sẽ ở đó . Ai phụng sự Ta, Cha Ta sẽ tôn vinh nó".
      Đức Giêsu mời gọi các môn đệ cũng như chúng ta theo Chúa, còn kèm theo điều kiện " phải chấp nhận ". Con đường của Đức Giêsu là con đường đi đến đồi Golgotha .Nơi mà Đức Giêsu đã bị đóng đinh vào thập giá. Theo Chúa là chấp nhận đau khổ, thiệt thòi, phản bội, bách hại .
      Hôm nay, mừng kính Thánh Tử Đạo Laurensô, nói lên tình yêu mãnh liệt của một Thánh nhân. Đã gieo vào thế gian và trổ sinh hoa trái , để làm chứng cho Đức Kitô.
     Lạy Chúa Giêsu :
      Giữa cuộc sống muôn vàn ảo tưởng và quyến rũ. Xin tăng thêm sức mạnh, để con vượt qua mọi cám dỗ mà can đảm bước theo Chúa. 
      Xin giúp con biết hy sinh , và chấp nhận nỗi đau thương của cuộc đời. Để chứng minh cho tình yêu Chúa , như Thánh nhân Laurensô. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét