Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2019

Yêu thương trẻ em


            

Thứ Bảy Tuần thứ 7 Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mc 10,13-16
13Người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giêsu, để Người đặt tay trên chúng. Nhưng các môn đệ la rầy chúng.14Thấy vậy, Người bực mình nói với các ông: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng. 15Thầy bảo thật anh em: Ai không đón nhận Nước Thiên Chúa với tâm hồn một trẻ em, thì sẽ chẳng được vào." 16Rồi Người ôm lấy các trẻ em và đặt tay chúc lành cho chúng.
         Suy niệm:
        "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Thiên Chúa là của những ai giống như chúng".
      Trong bài Tin mừng hôm nay, người ta dẫn trẻ em đến để xin Đức Giêsu đặt tay và cầu nguyện. Nhưng các môn đệ ngăn cấm.
      Đức Giêssu dạy chúng ta phải tiếp đón tất cả mọi người, không phân biệt ai. Đức Giêsu đưa trẻ em vào Tin mừng, để nói lên mỗi người chúng ta phải bỏ đi tính kiêu căng, tự hào. Mà biết hạ mình khiêm tốn. Sống với tâm hồn trẻ em. 
      Trẻ em thì tâm hồn đơn sơ và hồn nhiên, luôn dựa vào tình thương của cha mẹ và đặt tất cả niềm tin nơi cha mẹ. Đức Giêsu mời gọi chúng ta, nên đưa các em nhỏ đến Nhà thờ để được Chúa chúc lành. Nhà thờ là nơi mở rộng để đón nhận mọi người không riêng biệt ai.
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin cho con trái tim trẻ thơ, biết phó thác cuộc đời con trong sự quan phòng của Chúa. Và được Chúa chúc phúc trong Nước Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét