Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2019

Lòng thương xót của Chúa


                

Thứ Bảy sau Lễ Tro, năm A - Thánh Casimirô
Lời Chúa: 
 Lc 5,27-32
27Sau đó, Đức Giêsu đi ra và trông thấy một người thu thuế, tên là Lêvi, đang ngồi ở trạm thu thuế. Người bảo ông: "Anh hãy theo tôi!"28Ông bỏ tất cả, đứng dậy đi theo Người. 29Ông Lêvi làm tiệc lớn đãi Người tại nhà ông. Có đông đảo người thu thuế và những người khác cùng ăn với các ngài.30Những người Pharisêu và những kinh sư thuộc nhóm của họ mới lẩm bẩm trách các môn đệ Đức Giêsu rằng: "Sao các ông lại ăn uống với bọn thu thuế và quân tội lỗi?" 31Đức Giêsu đáp lại họ rằng: "Người khoẻ mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần.32Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi sám hối ăn năn."

        Suy niệm:
     "Tôi không đến để kêu gọi người công chính, mà để kêu gọi người tội lỗi".
    Ông Lêvi trong bài tin mừng hôm nay là người thu thuế, bị xã hội khinh khi. Đức Giêssu thấy và gọi ông đi theo Chúa làm môn đệ, Đức Giêssu  còn ngồi chung bàn tiệc với những người thu thuế, nên nhóm Pharisêu đã lên án Đức Giêssu. 
      Đức Giêsu mời gọi ông Lêvi cũng như chúng ta là người tội lỗi "Hãy theo tôi". Lòng thương xót của Chúa đã cứu ông Lêvi, từ con người tội lỗi đã quay về với Chúa, ông từ bỏ tất cả với cái nghề để nuôi sống ông mà đi theo Chúa.
   Ông vui mừng vì được Đức Giêssu kêu gọi và ông đã làm tiệc đãi. Nhóm Pharisêu và Kinh sư thấy Đức Giêssu ăn uống chung với bọn thu thuế nên đã trách. Đức Giêssu nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, người đau ốm mới cần".
    Trong mùa chay này, Đức Giêsu muốn chia sẽ tình yêu với chúng ta, và mời gọi chúng ta hãy hướng về Thiên Chúa mà ăn năn sám hối. Khi chúng ta gặp những người đang trong vòng xoáy của nô lệ tội lỗi, thì chúng ta cũng phải kẽu gọi họ đến với Chúa, để họ được giải thoát để trở về với Chúa. 
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xin cho con biết nhận ra lỗi của mình, và giúp con thoát khỏi những đam mê của trần gian. Để con được thanh thản mà đi theo lời gọi  của Chúa.
   Xin cho con biết đón nhận tình thương của Chúa trong thánh lễ hằng ngày, và biết chia sẻ Tin Mừng với những người đang lầm đường lạc lối. Để cùng nhau được hưởng hạnh phúc trên Thiên Quốc.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét