Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2019

Biến đổi



Chúa Nhật II Mùa Chay - Năm C
Lời Chúa: 
 Lc 9, 28b-36
28 Khi ấy, Chúa Giêsu đưa Phêrô, Giacôbê và Gioan lên núi cầu nguyện. 29 Và đang khi cầu nguyện, diện mạo Người biến đổi khác thường và áo Người trở nên trắng tinh sáng láng. 30 Bỗng có hai vị đàm đạo với Người, đó là Môsê và Êlia, 31 hiện đến uy nghi, và nói về sự chết của Người sẽ thực hiện tại Giêrusalem. 32 Phêrô và hai bạn ông đang ngủ mê, chợt tỉnh dậy, thấy vinh quang của Chúa và hai vị đang đứng với Người. 33 Lúc hai vị từ biệt Chúa, Phêrô thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm; chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia". Khi nói thế, Phêrô không rõ mình nói gì. 34Lúc ông còn đang nói, thì một đám mây bao phủ các Ngài và thấy các ngài biến vào trong đám mây, các môn đệ đều kinh hoàng. 35 Bấy giờ từ đám mây có tiếng phán rằng: "Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người". 36 Và khi tiếng đang phán ra, thì chỉ thấy còn mình Chúa Giêsu. Suốt thời gian đó, các môn đệ giữ kín không nói với ai những điều mình đã chứng kiến.

         Suy niệm:
      "Đây là con Ta yêu dấu, hãy vâng nghe lời Người".
     Đức Giêsu đưa ba môn đệ Phêrô, Giacôbê, và Gioan lên núi để cầu nguyện. Các ông đã được chứng kiến dung mạo của Đức Giêsu qua sự biến hình, bên cạnh Đức Giêsu còn có ông Môsê tượng trưng cho Lề Luật, ông Êlia tượng trưng cho Ngôn Sứ. Ba môn đệ này đứng đầu Giáo Hội được thấy tận mắt vinh quang của Chúa chiếu tỏa rực rỡ, Đức Giêssu muốn củng cố đức tin của các ông để các ông can đảm theo Chúa trên đường khổ nạn. Con đường khổ giá mà Đức Giêsu đi là đến vinh quang và để cứu chuộc nhân loại.
    Thiên Chúa đã mặc khải cho chúng ta biết về Đức Giêsu, để chúng ta xác tín niềm tin của mình. Đức Giêssu mời gọi chúng ta trở về với Chúa trong mùa chay này để được biến đổi và đón nhận vinh quang phục sinh của Chúa. 
       Lạy Chúa Giêsu:
      Xưa kia Chúa đã củng cố niềm tin các môn đệ với sự biến hình của Chúa. Xin cho con biết chiêm ngắm Thập Giá Chúa của cuộc Tử Nạn, mà hòa nhập trong tiếng gọi của Chúa để đón nhận Vinh Quang Thiẽn Chúa.
    Xin nâng đỡ con trước những gục ngã, mà mạnh mẽ đứng dậy trong  ơn cứu độ của Chúa để xứng đáng là con yêu dấu của Cha trên trời.
   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét