Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2019

Lễ Mừng Kính Thánh Giuse


                     
         
  Thứ ba tuần II Mùa Chay, năm C. Thánh Giuse, bạn trăm năm Đức Maria
Lời Chúa: 
 Mt 1, 16. 18-21. 24a
Giacóp sinh Giuse là bạn của Maria, mẹ của Chúa Giêsu gọi là Ðức Kitô. Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây: Mẹ Người là Maria đính hôn với Giuse, trước khi về chung sống với nhau, đã thụ thai bởi phép Chúa Thánh Thần. Giuse bạn của bà là người công chính, không muốn tố cáo bà, nên định tâm lìa bỏ bà cách kín đáo. Nhưng đang khi định tâm như vậy, thì Thiên thần hiện đến cùng ông trong giấc mơ và bảo: "Hỡi Giuse con vua Ðavít, đừng ngại nhận Maria về nhà làm bạn mình, vì Maria mang thai là bởi phép Chúa Thánh Thần; bà sẽ sinh hạ một con trai mà ông đặt tên là Giêsu: vì chính Người sẽ cứu dân mình khỏi tội". Khi tỉnh dậy, Giuse đã thực hiện như lời Thiên thần Chúa truyền.

      Suy niệm:
      "Này ông Giuse, con cháu Đa- vít, đừng ngại đón bà Maria vợ ông về, vì người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần".
    Bà Maria đính hôn với ông Giuse, và bà đã có thai do quyền năng Chúa Thánh Thần trước khi hai ông bà về chung. Giuse là người công chính nên có ý định bỏ bà Maria một cách âm thầm, nhưng ý Thiên Chúa không muốn nên đã báo với ông trong giấc mộng.
  Ông đã xin vâng theo thánh ý của Thiên Chúa, và làm theo Sứ Thần truyền. Ông  đón bà Maria về làm vợ, chấp nhận thai nhi là con mình và đặt tên là Giêssu. Qua ứng nghiệm ngôn sứ, con trẻ này sẽ được gọi là Em-ma-nu-en nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
     Hôm nay là lễ Kính Thánh Giuse, nói lên lòng tin và sự vâng phục của ông. Thánh Giuse vì vâng theo ý Thiên Chúa nên đã chấp nhận một trách nhiệm nặng nề với vai trò làm chồng, làm người cha nuôi để Đức Giêssu có chỗ nương tựa. Thánh Giuse đã sống âm thầm cực khổ để bao bọc chở che Con Thiên Chúa, tìm nơi nương trú trong nhà trọ, đem con trốn sang Ai Cập. Thánh Giuse đã bảo vệ một gia đình hạnh phúc, chu toàn bổn phận làm chồng, và đảm nhiệm làm một người cha. Thánh Giuse đã sống bên Mẹ Maria và Đức Giêssu là một mầu nhiệm trong đời sống của ông.
       Lạy Chúa Giêssu:
     Thánh Giuse là mẫu gương cho mọi gia đình. Xin các bậc làm cha luôn sống trong tình yêu của Chúa,  và có trách nhiệm làm chồng, làm cha để đem lại hạnh phúc cho gia đình.
      Xin Thánh Giuse cầu bầu cho chúng ta biết sống theo thánh ý Chúa để mỗi người Kitô hữu có trách nhiệm làm cha đối với mọi người trong gia đình và xã hội. 
      
      
    


       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét