Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Vì Mẹ là Mẹ của con

Thứ Sáu Tuần XXIII Thường Niên, Đừc Mẹ sầu bi (N)
Lời Chúa: 
 Ga 19,25-27
25 Đứng gần thập giá Đức Giê-su, có thân mẫu Người, chị của thân mẫu, bà Ma-ri-a vợ ông Cơ-lô-pát, cùng với bà Ma-ri-a Mác-đa-la. 26 Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng : "Thưa Bà, đây là con của Bà." 27 Rồi Người nói với môn đệ : "Đây là mẹ của anh." Kể từ giờ đó, người môn đệ rước bà về nhà mình.
     Suy niệm:
     " Thưa bà, đây là con bà. Đây là Mẹ của anh"
     Đức Giêsu bị đóng đinh trên thập giá và nhìn xuống thấy Mẹ là bà Maria đang buồn rầu vì số phận con mình. Đức Giêsu đã trao cho Mẹ người con , và trao cho môn đệ người Mẹ. Để nói lên sự gắn kết của tình yêu qua Mẹ trong Đức Giêsu. 
      Mẹ Maria sống một cuộc đời xin vâng, đã chấp nhận cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa. Mẹ luôn ôm trọn nỗi đau của con mình khi nhìn Đức Giêsu hoàn thành sứ vụ .Mẹ còn đau đớn hơn khi đứng dưới chân thập giá , mà nhìn Đức Giêsu trút hơi thở cuối cùng. 
     Lạy Mẹ Maria:
     Xin cho con biết đón nhận mọi hoàn cảnh, mọi tình hướng, để chia sẻ với mọi người như Mẹ đã sống với Chúa Giêsu, và noi gương Mẹ vác thập giá cùng với con mình.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét