Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Thầy là con Thiên Chúa

Thứ Sáu Tuần XXV Thường Niên, Các TLTT Micael, Gabriel, Raphael (K)
Lời Chúa: 
 Ga 1,47-51
47Đức Giê-su thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng: "Đây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối." 48Ông Nathanaen hỏi Người: "Làm sao Ngài lại biết tôi?" Đức Giêsu trả lời : "Trước khi Phi-líp-phê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." 49Ông Nathanaen nói: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen!" 50Đức Giêsu đáp: "Vì tôi nói với anh là tôi đã thấy anh ở dưới cây vả, nên anh tin! Anh sẽ còn được thấy những điều lớn lao hơn thế nữa." 51Người lại nói: "Thật, tôi bảo thật các anh, các anh sẽ thấy trời rộng mở, và các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người.
     Suy niệm:
    " Trước khi Philíphê gọi anh, lúc anh còn ở dưới cây vả, thì ta đã thấy anh".
    Cây vả là nơi an bình, là nơi ông Nathanael nghiên cứu Kinh Thánh, và sự khao khát của ông về Đấng Thiên Chúa. Đức Giêssu biết rất rõ về ông , ông là người không gian dối. Lúc đó, ông Nathanael mới tin và tuyên xưng : " Thưa Thầy, chính Thầy là con Thiên Chúa ".
Đức Giêsu còn hứa là họ sẽ thấy trời rộng mở " Các Thiên Thần lên lên xuống xuống trên con Người. 
Bài tin mừng muốn nhấn mạnh đến mối tương quan giữa Đức Giêsu và các Thiên Thần, giữa Thiên Thần với loài người. Có lần, ông Giacop đã chiêm bao thấy một chiếc thang dựng dưới đất, đầu chạm tới trời, có các Thiên Thần của Thiên chúa lên lên xuống xuống. Đức Giêsu đã xác nhận chiếc thang đó chính là Đức Giêsu, là trung gian để kết nối Thiên Chúa với loài người và qua Đức Giêsu các Thiên Thần đến để phục vụ con người. 
Chúa Thánh Thần có nhiệm vụ xuống để lấy những lời cầu nguyện, những việc chúng ta làm để dâng lên Thiên Chúa , và Chúa Thánh Thần lên Thiên Chúa để lấy những ơn của Thiên Chúa ban xuống cho chúng ta. 
Lạy Chúa Giêsu : 
Chúa là nối kết giữa con với Chúa Cha . Hôm nay là lễ kính các Tổng Lãnh Thiên Thần. Xin ban Thánh Thần của Chúa trên con , để con được kết nối với Chúa, qua trung gian Đức Giêssu mà được nhận biết Chúa Cha.
     Xin các Tổng Lãnh Thiên Thần hướng dẫn và nâng đỡ con , trên đường đi nước bước. Để cuộc đời con sống trong tin yêu của Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét