Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Kho tàng tốt, kho tàng xấu

Thứ Bảy Tuần XXIII Mùa Thường Niên, T.Cornêliô, Giáo Hoàng, tử đạo (N)
Lời Chúa: 
 Lc 6,43-49
43 "Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. 44 Thật vậy, xem quả thì biết cây. Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho ! 45 Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình ; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra. 46 "Tại sao anh em gọi Thầy : 'Lạy Chúa ! Lạy Chúa !', mà anh em không làm điều Thầy dạy ?
47 "Ai đến với Thầy, và nghe những lời Thầy dạy mà đem ra thực hành, thì Thầy sẽ chỉ cho anh em biết người ấy ví được như ai. 48 Người ấy ví được như một người khi xây nhà, đã cuốc, đã đào sâu và đặt nền móng trên đá. Nước lụt dâng lên, dòng sông có ùa vào nhà, thì cũng không lay chuyển nổi, vì nhà đã xây vững chắc. 49 Còn ai nghe mà không thực hành, thì ví được như người xây nhà ngay mặt đất, không nền móng. Nước sông ùa vào, nhà sụp đổ ngay và bị phá huỷ tan tành."
      Suy niệm:
      " Xem quả thì biết cây"
      Trong đời sống chúng ta khó có thể phân biệt được người tốt, kẻ xấu. Đức Giêsu dạy chúng ta nhìn vào đời sống và việc làm thì nhận biết được con người. 
     Quả là đời sống, cây là con người. Cây tốt thì quả tốt, cây xấu thì quả xấu. Người xấu là người sống bất chính , tâm hồn đen tối, luôn có những hành vi xấu làm hại người khác. Người tốt là người sống công chính , tâm hồn trong sáng luôn làm những điều tốt và nghĩ tốt cho người khác. "Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu. Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra ".
     Đức Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta, hãy sống theo đường lối của Chúa .Đúng với con tim của mình, đừng bề ngoài thì tốt nhưng trong tâm thì độc ác , giả dối. " Lạy Chúa, Lạy Chúa mà các con không thi hành điều Thầy dạy bảo ".
     Lạy Chúa Giêsu:
     Lời Chúa là nền tảng của đời con . Xin tưới Lời Chúa vào tâm hồn con , để con trở nên là cây tươi tốt trên mảnh đất đời con , và trổ sinh hoa trái. 
     Xin cho con biết lắng nghe Lời Chúa dạy, và ấp ủ vào tâm hồn con . Để được phát triển thành tảng đá góc tường của Đức Giêsu. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét