Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Con Người phải được giương cao


Thứ Năm Tuần XXIII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Ga 3,13-17
13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15 để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. 16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
      Suy niệm:
      " Không ai đã lên Trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ Trời xuống ".
      Thiên Chúa đã ban Con Một là Đức Giêsu xuống trần gian, để rồi chịu khổ hình và chết trên thập giá . Tình yêu của người con thảo đối với Cha đã vâng phục cho đến chết. Tình yêu của một Đấng vì anh em , vì nhân loại mà hiến mạng sống. Vì tình yêu mà Đức Giêsu đã phải đau khổ, nhục nhã và bị đóng đinh trên thập giá. 
     Đức Giêsu đã mặc khải cho ông Nicôđêmô biết, con rắn được giương cao để cứu dân Do Thái, thì Đức Giêsu cũng được giương cao để cứu độ loài người. Chính vì sự hy sinh của tình yêu hiến mạng mà Thiên Chúa đã Tôn Vinh Đức Giêsu. 
     Lạy Chúa Giêsu :
     Hôm nay là ngày Suy Tôn Thánh Giá . Xin cho con biết chiêm ngắm Đức Giêsu trên Thập Giá, và tưởng niệm lại mình trong vai trò gì của Mầu Nhiệm thương khó Đức Giêsu. Mà Tôn Vinh Đức Giêsu là con Thiên Chúa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét