Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Năm cô khôn ngoan, năm cô khờ dại



   
- Thứ Sáu Tuần 21 Thường Niên.
+ Lời Chúa: Mt 25, 1-13
     Ngày 1-9-2017
1 “Bấy giờ, Nước Trời sẽ giống như chuyện mười trinh nữ cầm đèn ra đón chú rể.2 Trong mười cô đó, thì có năm cô dại và năm cô khôn.3 Quả vậy, các cô dại mang đèn mà không mang dầu theo.4 Còn những cô khôn thì vừa mang đèn vừa mang chai dầu theo.5 Vì chú rể đến chậm, nên các cô thiếp đi, rồi ngủ cả.6 Nửa đêm, có tiếng la lên: “Chú rể kia rồi, ra đón đi! “7 Bấy giờ tất cả các trinh nữ ấy đều thức dậy, và sửa soạn đèn.8 Các cô dại nói với các cô khôn rằng: “Xin các chị cho chúng em chút dầu, vì đèn của chúng em tắt mất rồi! “9 Các cô khôn đáp: “Sợ không đủ cho chúng em và cho các chị đâu, các chị ra hàng mà mua lấy thì hơn.”10 Đang lúc các cô đi mua, thì chú rể tới, và những cô đã sẵn sàng được đi theo chú rể vào dự tiệc cưới. Rồi người ta đóng cửa lại.11 Sau cùng, mấy trinh nữ kia cũng đến gọi: “Thưa Ngài, thưa Ngài! mở cửa cho chúng tôi với! “12 Nhưng Người đáp: “Tôi bảo thật các cô, tôi không biết các cô là ai cả! “13 Vậy anh em hãy canh thức, vì anh em không biết ngày nào, giờ nào.


   
       Suy niệm:
     " Chú rể kia rồi, ra đón đi"
     Đức Giêsu đưa hình ảnh mười cô Trinh Nữ, năm cô khôn ngoan, năm cô khờ dại đi đón chàng rể.
     Chàng rể là Đức Giêsu
     Tiệc cưới là Nước Trời
     Trinh nữ là nhân loại
    Chàng rể đến là Đức Giêsu Quang Lâm . Đó là ngày tận thế.
     Năm cô khờ dại mang đèn mà không mang dầu. Dầu là đức tin . Khi Đức Giêsu đến thì các cô không còn dầu để thắp sáng , lúc đó, các cô mới đi mua khi quay về thì đã bị đóng cửa Nước Trời và họ bị loại ra ngoài. Còn các cô khôn ngoan thì đã chuẩn bị sẵn sàng, và theo chàng rể vào tiệc cưới.
    Lạy Chúa Giêsu :
    Chúa dạy chúng con phải tỉnh thức và sẵn sàng.
     Xin cho con là những cô trinh nữ khôn ngoan, biết chuẩn bị dầu là đức tin , để đốt cháy ngọn lửa tình yêu của tim đèn . Và được tỏa sáng với lòng trông cậy đã được tích lũy .
      Xin thay đổi cuộc sống con , để dầu đức tin được cháy mãi trong cuộc đời con . Mà được gặp Chúa trên Nước Trời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét