Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Ai là mẹ , là anh em Đức Giêsu

Thứ Ba Tuần XXV Thường Niên, T. Cosma, T. Đamianô, tử đạo.
Lời Chúa: 
 Lc 8,19-21
19 Mẹ và anh em Đức Giê-su đến gặp Người, mà không làm sao lại gần được, vì dân chúng quá đông. 20 Người ta báo cho Người biết : "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, muốn gặp Thầy." 21 Người đáp lại : "Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành."
    Suy niệm:
    " Mẹ tôi và anh em tôi, chính là những ai nghe lời Thiên Chúa và đem ra thực hành ".
     Câu trả lời của Đức Giêsu có vẻ như hững hờ với Mẹ và anh em của mình. Thực ra, Đức Giêsu ca tụng Mẹ Maria, vì Mẹ là người biết lắng nghe và thực hành ý Thiên Chúa tuyệt đối. 
    Đức Giêsu muốn cũng muốn chúng ta biết lắng nghe Lời Chúa trong Tin Mừng và làm theo thánh ý của Chúa Cha , là thực hành theo Lời Chúa dạy. Chúng ta mới thực sự là anh em của Đức Giêsu. 
    Lạy Chúa Giêsu :
   Chúa dạy con phải biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa. Xin cho con siêng năng học hỏi Lời Chúa và sống theo điều Chúa dạy. Có Lời Chúa con cảm nghiệm được sự êm ái, và vững tin trước những gian nan, thử thách. Lời Chúa hướng dẫn con trong cuộc sống hằng ngày trên con đường về với Cha bình an và hoan lạc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét