Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Luật yẽu thương

Thứ Sáu Tuần XXX Thường Niên, T.Martinô Porres, tu sĩ
Lời Chúa: 
 Lc 14,1-6
1 Một ngày sa-bát kia, Đức Giê-su đến nhà một ông thủ lãnh nhóm Pha-ri-sêu để dùng bữa : họ cố dò xét Người. 2 Và kìa trước mặt Đức Giê-su, có một người mắc bệnh phù thũng. 3 Người lên tiếng nói với các nhà thông luật và những người Pha-ri-sêu : "Có được phép chữa bệnh ngày sa-bát hay không ?" Nhưng họ làm thinh. Người đỡ lấy bệnh nhân, chữa khỏi và cho về. 5 Rồi Người nói với họ : "Ai trong các ông có đứa con trai hoặc có con bò sa xuống giếng, lại không kéo nó lên ngay, dù là ngày sa-bát ?" 6 Và họ không thể đáp lại những lời đó. 
    Suy niệm:
 
      Người thủ lãnh biệt phái mời Đức Giêssu đến nhà dùng tiệc , để dò xét và bắt lỗi. Đức Giêssu hiểu ý họ nên nói ":Trong ngày sabát, có được phép chữa bệnh không ?". Và Đức Giêssu đã chữa lành cho người bị mắc bệnh phù thủng.
   Sau đó, Đức Giêssu đã dạy cho các biệt phái cũng như chúng ta một bài học " Ai trong các ông có đứa con trai  hoặc có con bò sa xuống giếng , lại không kéo nó lên ngay dù là ngày sabát".
   Đức Giêssu dạy chúng ta không dùng lề luật để bắt lỗi người khác.Mà phải có tình bác ái và yêu thương . Phải nhìn vào khía cạnh, hoàn cảnh, và những việc cần phải làm để cứu họ , không phân biệt như thế nào. Chúng ta không thể làm ngơ trước những nguy cơ của người khác.
   Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa dạy con phải yêu thương và bác ái. Xin tách con khỏi sự mù quáng, ích kỷ. Không dửng dưng trước sự đau khổ của người khác, không quay lưng với những mảnh đời bất hạnh . Biết dùng tình yêu mà chan hòa như Chúa trong Tin Mừng hôm nay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét