Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

Bỏ vào tất cả


Thứ Hai Tuần XXXIV Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 21,1-4
1 Ngước mắt lên nhìn, Đức Giê-su thấy những người giàu đang bỏ tiền dâng cúng của họ vào thùng tiền. 2 Người cũng thấy một bà goá túng thiếu kia bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm. 3 Người liền nói : "Thầy bảo thật anh em : bà goá nghèo này đã bỏ vào nhiều hơn ai hết. 4 Quả vậy, tất cả những người kia đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ, mà bỏ vào dâng cúng ; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình, mà bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."
     Suy niệm:
     " Bỏ vào đó tất cả những gì bà có để nuôi sống mình ".
    Đức Giêssu nhìn thấy một bà góa túng thiếu bỏ vào thùng tiền trong đền thờ. Bà biết mình không xứng đáng nên đã rón rén, bỏ vào thùng hai đồng tiền kẽm của bà để nuôi thân. Đức Giêssu nhận xét bà góa có một tấm lòng , cho đi tất cả vì lòng yêu mển." Bà góa này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết".
 Ngày nay, Đức Giêsu cũng đang quan sát chúng ta. Vì Chúa đã ban cho chúng ta những thứ như sức khỏe, tiền bạc, tài năng, thời gian. Vậy chúng ta có nghĩ đến Chúa không ? Và những người khác không ? Họ  nghèo khổ, tàn tật , đang cấn chúng ta giúp đỡ.
     Lạy Chúa Giêssu:
   Xin cho con có tâm hồn quảng đại, biết chia sẻ với những người đang đau khổ, nghèo khó. Cho con được nhìn thấy Chúa trong họ , để con đồng cảm với nỗi bẩt hạnh trong cuộc đời họ.
     Xin giúp con nhận ra những gì con có là của Chúa ban. Mà dâng lên Chúa với tất cả vì lòng yêu mến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét