Tổng số lượt xem trang

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Kiên trì cầu nguyện


Thứ Bảy Tuần XXXII Thường Niên, Cung Hiến Thánh Đường T.Phêrô và T.Phaolô
Lời Chúa: 
 Lc 18,1-8
1 Đức Giê-su kể cho các môn đệ dụ ngôn sau đây, để dạy các ông phải cầu nguyện luôn, không được nản chí. Người nói : "Trong thành kia, có một ông quan toà. Ông ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì. Trong thành đó, cũng có một bà goá. Bà này đã nhiều lần đến thưa với ông : 'Đối phương tôi hại tôi, xin ngài minh xét cho.' 4 Một thời gian khá lâu, ông không chịu. Nhưng cuối cùng, ông ta nghĩ bụng : 'Dầu rằng ta chẳng kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng coi ai ra gì, 5 nhưng mụ goá này quấy rầy mãi, thì ta xét xử cho rồi, kẻo mụ ấy cứ đến hoài, làm ta nhức đầu nhức óc.'"
6 Rồi Chúa nói : "Anh em nghe quan toà bất chính ấy nói đó ! 7 Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao ? Lẽ nào Người bắt họ chờ đợi mãi ? 8 Thầy nói cho anh em biết, Người sẽ mau chóng minh xét cho họ. Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng ?"
     Suy niệm:
    " Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Ngài sao?".
    BàiTin Mừng hôm nay, Đức Giêssu đưa dụ ngôn của một bà góa. Bà đòi hỏi công lý vì bị người khác đối xử bất công, bà không có chỗ nương tựa nên cứ lì, đến quấy rầy quan tòa. Và sự kiên nhẫn đã thuyết phục được quan tòa.
    Trong xã hội ngày nay, sự dữ luôn lấn át và tấn công . Chúng ta bị bất lực bởi sự ác mạnh mẽ và thế lực hơn sự thiện. Chính lúc này là chúng ta phải cộng tác với Chúa.
     Đức Giêssu dạy chúng ta phải bày tỏ ước nguyện trong tâm tình người con với cha, biết chạy đến với Chúa. Thiên Chúa là Đấng giàu lòng thương xót, nên chúng ta phải cầu nguyện liên lỉ với sự tín thác.
     Lạy Chúa Giêssu:
     Chúa là Đấng đầy lòng thương xót. Xin soi sáng cho con để con xác tín rằng, Chúa luôn làm những điều tốt nhất cho con .
   Xin giúp con biết kiên trì cầu nguyện, trong sự bình an và yêu thương của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét