Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

Khiêm tốn phục vụ

Thứ Ba Tuần XXXII Thường Niên
Lời Chúa: 
 Lc 17,7-10
7 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó : 'Mau vào ăn cơm đi', 8 chứ không bảo : 'Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau !' ? 9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao ? 10 Đối với anh em cũng vậy : khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói : chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."
    Suy niệm:
    Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêssu dạy cho các môn đệ cũng như chúng ta phải biết khiêm tốn khi phục vụ.
    Đức Giêssu đã mặc lấy thân phận con người để phục vụ chúng ta , vì yêu thương mà Chúa đã khiẽm tốn để trở nên mọi sự cho chúng ta.
   Đức Giêsu muốn chúng ta phụng sự, và phục vụ Chúa qua cha mẹ, con cái, anh chị em, hội đoàn, xã hội. Là bổn phận không than trách, đòi hỏi. Không kiêu hãnh , tự cao những gì mình đang có, tiền của, sắc đẹp, thông minh, tài năng. Tất cả đều là của Chúa ban, chúng ta phải có thái độ khiêm tốn khi phục vụ.
    Vì vậy, chúng ta phải biết tạ ơn Chúa vì được Chúa ban cho được như hôm nay .
    Lạy Chúa Giêssu:
    Xin biến con thành khí cụ của Chúa , để con trở nên xứng đáng làm con cái Chúa trong tâm tình tin yêu, và phục vụ mọi người trong cuộc đời con.
    Xin giúp con biết phục vụ Chúa, và hiểu được vai trò trong phục vụ. Vì con chỉ là đầy tớ vô dụng , làm việc theo bổn phận đấy thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét