Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Thiên Thần hộ mệnh



Thứ Hai Tuần XXVI Thường Niên, Thiên Thần Hộ Thủ (N)
Lời Chúa: 
 Mt 18,1-5.10
Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng : "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời ?" Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3 và bảo : "Thầy bảo thật anh em : nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 4 "Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5 "Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy. 10 "Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời.

     Suy niệm:
     " Ai hạ mình xuống như trẻ nhỏ này, người ấy là kẻ lớn nhất trong Nước Trời "
    Đức Giêêssu dạy chúng ta sống phải biết khiêm tốn, hạ mình. Đừng khinh chê những người thấp hèn , phải đơn sơ như trẻ thơ . Đặt tất cả niềm tin trong Chúa.
    Hôm nay là ngày Kính các Thiẽn Thần hộ mệnh. Mỗi người chúng ta, đều được Chúa ban cho Thiên Thần hộ mệnh để gìn giữ và che chở chúng ta. Sự dữ của trần gian luôn tấn công làm hại con người, nhưng chúng ta có kết hợp với Chúa để tránh xa tội lỗi không.
    Thiên Thần bản mệnh được Chúa sai đến để Tôn thờ Chúa và gìn giữ chúng ta khỏi cơn cám dỗ của Satan, che chở những lúc yếu đuối, sa ngã. An ủi và nâng đỡ những lúc âu sầu, thất vọng. Luôn đồng hành và soi sáng cho chúng ta.
     Lạy Chúa Giêssu:
    Xin ban Thần Khí trên con , để con biết sống đơn sơ, bé nhỏ .Vượt qua mọi thử thách, cám dỗ. Luôn tín thác vào sự quan phòng của Chúa.
    Xin Chúa Thánh Thần là bản mệnh của con luôn đồng hành với con, để che chở và gìn giữ con , biết sống theo Lời Chúa dạy vì Chúa là Đấng Ngự Trên Trời. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét