Tổng số lượt xem trang

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

Lắng nghe Lời Chúa

Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên.
Lời Chúa: 
 Lc 10,38-42
38Trong khi thầy trò đi đường, Đức Giêsu vào làng kia. Có một người phụ nữ tên là Mácta đón Người vào nhà. 39Cô có người em gái tên là Maria. Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40Còn cô Mácta thì tất bật lo việc phục vụ. Cô tiến lại mà nói: "Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao? Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!" 41Chúa đáp: "Mácta ! Mácta ơi! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! 42Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
      Suy niệm:
     " Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi".
     Trong bài Tin Mừng hôm nay nói đến hai chị em Mácta và Maria . Mácta thì đón Đức Giêssu và bận rộn lo lắng việc phục vụ. Còn Maria thì ngồi bên chân Đức Giêssu để nghe lời giảng dạy. 
     Chúng ta tiếp đón và phục vụ Chúa là điều tốt, nhưng Đức Giêssu muốn chúng ta lắng nghe và thực hành Lời Chúa là điều cao quý hơn.
    Lạy Chúa Giêssu :
     Maria đã chọn phần tốt nhất, ngồi dưới chân Chúa mà nghe giảng dạy. Và quỳ dưới chân thập giá Chúa mà chia sẻ nỗi đau khổ với Chúa.
   Xin cho con hiểu được điều quan trọng của Lời Chúa mă kết hợp mật thiết với Chúa . Biết đón nhận Chúa như Mácta , biết lắng nghe Lời Chúa như Maria và chia sẻ Tin Mừng của Chúa đến với mọi người. 
     Xin cho con luôn hướng về Lời Chúa , bớt lo lắng sự đời, vật chất . Và tín thác vào sự quan phòng của Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét