Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 29 tháng 10, 2017

Điều răn yêu thương


Chúa Nhật XXX Thường Niên.
Lời Chúa: 
 Mt 22,34-40
34 Khi nghe tin Đức Giê-su đã làm cho nhóm Xa-đốc phải câm miệng, thì những người Pha-ri-sêu họp nhau lại. - 35 Rồi một người thông luật trong nhóm hỏi Đức Giê-su để thử Người rằng : 36 "Thưa Thầy, trong sách Luật Mô-sê, điều răn nào là điều răn trọng nhất ?" 37 Đức Giê-su đáp : "Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. 38 Đó là điều răn quan trọng nhất và điều răn thứ nhất. 39 Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là : " Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. 40 Tất cả Luật Mô-sê và các sách ngôn sứ đều tuỳ thuộc vào hai điều răn ấy."
     Suy niệm:
     " Ngươi hãy yêu mến Chúa là Thiên Chúa ngươi hết lòng, hết linh hồn, hết trí khôn ngươi ".
   Đức Giêsu muốn đưa tình yêu thương lên hàng đầu, là nền tảng của cuộc sống mỗi người chúng ta. Chỉ có Thiên Chúa là duy nhất chúng ta tôn thờ . Vì Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta và hy sinh chịu chết để Cứu độ chúng ta. Không lẽ nào chúng ta không yêu thương Chúa. 
   Đức Giêsu cũng muốn chúng ta phải yêu thương tha nhân như chính bản thân mình. Đó là tình yêu liên kết con người với Thiên Chúa, và giữa con người với con người.
    Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa đã yêu thương và cứu chuộc thế gian. 
   Xin cho con có sức mạnh tình yêu của Chúa, biết sống thực hành theo điều răn Chúa dạy . Khi con nói yêu Chúa là lúc con phải yêu mến mọi người.
    Xin ban cho con nguồn động lực của đức mến , sống hiến thân trong sứ vụ của Chúa . Để con được ở trong tình yêu của Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét