Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 12 tháng 10, 2017

Kiên trì cầu nguyện


Thứ Năm Tuần XXVII Thường Niên.
Lời Chúa: 
 Lc 11,5-13
5Người còn nói với các ông: "Ai trong anh em có một người bạn, và nửa đêm đến nhà người bạn ấy mà nói: 'Bạn ơi, cho tôi vay ba cái bánh, 6vì tôi có anh bạn lỡ đường ghé lại nhà, và tôi không có gì dọn cho anh ta ăn cả'; 7mà người kia từ trong nhà lại đáp: 'Xin anh đừng quấy rầy tôi: cửa đã đóng rồi, các cháu lại ngủ cùng giường với tôi, tôi không thể dậy lấy bánh cho anh được?' 8Thầy nói cho anh em biết: dẫu người kia không dậy để cho người này vì tình bạn, thì cũng sẽ dậy để cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó.
9"Thế nên Thầy bảo anh em: anh em cứ xin thì sẽ được, cứ tìm thì sẽ thấy, cứ gõ cửa thì sẽ mở cho. 10Vì hễ ai xin thì nhận được, ai tìm thì thấy, ai gõ cửa thì sẽ mở cho. 11Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó? 12Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp? 13Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao?
    Suy niệm :
    " Hãy xin thì sẽ được, hãy tìm thì sẽ thấy, hãy gõ thì sẽ mở ".
    Bài Tin Mừng hôm nay Đức Giêssu lại tiếp tục dạy chúng ta phải cầu nguyện liên lỉ .Đức Giêêssu đưa câu chuyện một người bạn, đêm khuya đến gõ cửa xin vay bánh mà bị từ chối " Xin đừng quấy rầy tôi ". Nhưng Đức Giêssu lại dạy chúng ta cứ quấy rầy, có lẽ Đức Giêsu muốn chúng ta quấy rầy. " Người kia  cũng sẽ dậy, mà cho người này tất cả những gì anh ta cần, vì anh ta cứ lì ra đó".
     " Cha các con trên trời sẽ ban Thánh Thần cho những kẻ xin Người".
   Thiên Chúa là Đấng toàn năng, là người Cha đầy lòng nhân hậu, luôn yêu thương chúng ta. Nhưng chúng ta có tin vào quyền năng của Thiên Chúa không? Đức Giêssu kêu gọi chúng ta hãy cầu nguyện liên lỉ. Vì Thiên Chúa luôn mở rộng vòng tay để đón chúng ta, và ban ơn cho những ai biết tìm đến Ngài.
    Lạy Chúa Giêssu:
    Chúa dạy con phải kiên trì cầu nguyện. Xin ban Thần Khí của Chúa trên con, cầu thay nguyện gíup cho con theo ý Thiên Chúa.
   Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng . Xin cho con biết tin tưởng và phó thác vào quyền năng của Cha , để con cảm nghiệm được niềm vui và hạnh phúc khi có Chúa là Cha.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét