Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 26 tháng 10, 2017

Ngọn lửa Giêsu

Thứ Năm Tuần XXIX Thường Niên.
Lời Chúa: 
 Lc 12,49-53
49 "Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên ! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất !
51 "Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao ? Thầy bảo cho anh em biết : không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau : cha chống lại con trai, con trai chống lại cha ; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng."
     Suy niệm:
   "Thầy đã đến, ném lửa vào mặt đất, và Thầy ước mong phải chi lửa ấy cháy bùng lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biểt bao cho đến khi hoàn tất".
     Đức Giêssu nói với các môn đệ về sứ vụ của Chúa. Trong lòng khắc khoải khi đến thế gian lại đem sự chia rẽ cho mọi người. "Thầy đến là để đem sự chia rẽ". Chính vì chúng ta là con cái Chúa, sống theo Chúa, tin vào Chúa, và dem Tin Mừng của Chúa đển đâu thì bị ghét bỏ và gây chia rẽ đến đó. "Cha chống lại con trai, con trai chống lại cha, mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ, mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng".
    Ngọn lửa Giêssu đển để thanh tẩy và bùng cháy để tách biệt sự gian ác, ích kỷ, ghen ghét, thù hận , tranh chấp. Sau khi chiến đấu quyết liệt , sẽ được phân ra sự ác khỏi điều thiện, bóng tối khỏi ánh sáng. 
       Lạy Chúa Giêsusu:
    Để được bình an của Chúa, con phải từ bỏ tội lỗi, hận thù, ích kỷ. Xin đem lửa yêu thương của Chúa đến con, đốt nóng con, cho con được tan biến trong ngọn lửa của Chúa . Để con biết sống trong sự chân chính và chọn cho mình một tình yêu đích thực của hòa bình .Đó là bình an và hạnh phúc vĩnh cửu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét