Tổng số lượt xem trang

Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Xứng đáng với Thầy



Chúa Nhật tuần XIII mùa Thường Niên - Năm A
Lời Chúa: 
 Mt 10, 37-42
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các tông đồ rằng: "Kẻ nào yêu mến cha mẹ hơn Thầy, thì chẳng xứng đáng với Thầy, và kẻ nào yêu mến con trai, con gái hơn Thầy, thì không xứng đáng với Thầy. Kẻ nào cố tìm mạng sống mình thì sẽ mất, và kẻ nào đành mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm lại được nó.
"Kẻ nào đón tiếp các con là đón tiếp Thầy; và kẻ nào đón tiếp Thầy, là đón tiếp Ðấng đã sai Thầy. Kẻ nào đón tiếp một tiên tri với danh nghĩa là tiên tri, thì sẽ lãnh phần thưởng của tiên tri; và kẻ nào đón tiếp người công chính với danh nghĩa người công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng của người công chính. Kẻ nào cho một trong những người bé mọn này uống chỉ một bát nước lã mà thôi với danh nghĩa là môn đệ, thì quả thật, Thầy nói với các con, người ấy không mất phần thưởng đâu".
      Suy niệm :
        Đức Giêsu mời gọi các môn đệ , vác Thập Giá của mình mà theo Chúa . Con đường mà Chúa đã đi qua . Con đường đầy khó nhọc , hiểm nguy , đau khổ, ở Galilê , Giêrusalem , Núi Sọ .
      Hôm nay Đức Giêsu đòi hỏi mỗi người chúng ta, từ bỏ để theo Chúa. Có nghĩa là từ bỏ thói hư tật xấu , tính ích kỷ, phóng đãng. Mà hy sinh, chịu đựng những đau khổ, nghèo hèn. Chính vì Đức Giêsu đã hy sinh mạng sống của mình, chấp nhận vác Thập Giá để cứu chuộc vì chúng ta . Đó là tình yêu. Có tình yêu chúng ta mới có thể từ bỏ được. Mà có yêu mến Chúa, chúng ta mới hy sinh và quên mình được.
      Lạy Chúa Giêsu :
      Con đường của Chúa là con đường tình yêu. Xin cho con biết vác thập giá mình mà theo Chúa, trên nẻo đường mà Chúa đã đi trong suốt cuộc đời của con.
     Xin giúp con cảm nghiệm được tình yêu của Chúa . Có tình yêu, con mới dám sống vì Chúa và tha nhân . Để đời sống con được xứng đáng với Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét