Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

Đến và học với Chúa

Thứ Năm tuần XV mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 11,28-30
28 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. 29 Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta hiền lành và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. 30 Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàn
       Suy niệm:
       " Hãy mang lấy ách của ta và hãy học cùng ta , vì ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng, tâm hồn các ngươi sẽ gặp bình an . Vì ách ta êm ái, gánh ta nhẹ nhàng".
     Bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu dạy ta phải hiền lành và khiêm nhường. 
    Ách là lề luật, ách cũng là vật dụng để máng vào con bò, mà người ta điều khiển trong việc kéo cày. Ách là nô lệ, là lệ thuộc dưới quyền người khác. 
     Gánh nặng là gánh lề luật. Các kinh sư, biệt phái đã dùng luật Chúa để đè lên vai người khác những gánh nặng. Đức Giêsu mời gọi chúng ta hãy đến và học hỏi với Chúa . Để Lời Chúa giải thoát chúng ta khỏi cảnh nô lệ. 
      Lạy Chúa Giêsu:
      Ách của Chúa êm ái, và gánh của Chúa nhẹ nhàng. Xin tháo gỡ con thoát khỏi vòng vây tội lỗi. Để con được tự do đến với Chúa. Vì ách của Chúa là tình yêu đem đến cho con bình an và hạnh phúc. 
       

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét