Tổng số lượt xem trang

Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Dấu lạ

Thứ Hai tuần XVI mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 12,38-42
38 Khi ấy, có mấy luật sĩ và biệt phái thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy, chúng tôi muốn thấy Thầy làm một dấu lạ". 39 Người trả lời: "Thế hệ hung ác gian dâm đòi một dấu lạ! Nhưng sẽ không cho dấu lạ nào, trừ dấu lạ tiên tri Giona. 40 Cũng như xưa tiên tri Giona ở trong bụng cá ba đêm ngày thế nào, thì Con Người cũng sẽ ở trong lòng đất ba đêm ngày như vậy. 41 Tới ngày phán xét, dân thành Ninivê sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó, vì họ đã nghe lời tiên tri Giona mà sám hối tội lỗi, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Giona. 42 Đến ngày phán xét, nữ hoàng phương nam sẽ chỗi dậy cùng với thế hệ này và lên án nó: vì bà từ biên thuỳ trái đất đã đến nghe lời khôn ngoan của vua Salomon, nhưng đây có Đấng cao trọng hơn Salomon".
     Suy niệm :
      Các Luật sĩ và biệt phái đòi Đức Giêsu làm phép lạ thì họ mới tin . Nhưng Đức Giêsu đã từ chối, và hứa sẽ cho họ thấy phép lạ Con Người sống lại sau ba ngày. 
     Ông Giôna vì không tuân lệnh Đức Giêsu, để rao giảng ở thành Ninivê . Làm Đức Giêsu nổi giận, quăng ông xuống biển. Thiên Chúa đã cứu ông bằng cách, cho con cá nuốt ông vào bụng. Sau ba ngày cá đưa ông vào bờ vẫn bình an . Ông đã vâng phục Thiên Chúa, rao giảng về sự sám hối tại thành Ninivê, làm cho họ quay về với Chúa.
     Nữ Hoàng Phương Nam kết án họ, vì họ được ân huệ Thiên Chúa ban cho có sự sống ngày nay. Được nghe Lời Chúa dạy, được đón nhận Chúa trong Bí Tích Thánh Thể . Đó là dấu lạ của Đấng còn vượt trên cả Vua Salômôn , mà họ không biết sám hối. 
     Lạy Chúa Giêsu :
      Dấu lạ đã làm cho mọi người mê hoặc, tò mò. Xin giúp con tin yêu vào quyền năng của Chúa , mà không đòi hỏi dấu lạ của sự cám dỗ. 
     Xin cho con biết đón nhận Chúa. Vì Chúa là Đấng Phục Sinh , đã hiện hữu trong tấm bánh, mà mỗi ngày con được rước Chúa trong Bí Tích Thánh Thể. Là dấu chỉ của tình yêu Thiên Chúa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét