Tổng số lượt xem trang

Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Chọn Chúa

Thứ Tư tuần XIII mùa Thường Niên
Lời Chúa: 
 Mt 8, 28-34
Khi ấy, Chúa Giêsu lên thuyền sang bờ bên kia, đến miền Giêrasa, thì gặp hai người bị quỷ ám từ các mồ mả đi ra, chúng hung dữ đến nỗi không ai dám qua đường ấy. Và chúng kêu lên rằng: "Lạy Ông Giêsu, Con Thiên Chúa, chúng tôi có can chi đến ông? Ông đến đây để hành hạ chúng tôi trước hạn định sao?" Cách đó không xa có một đàn heo lớn đang ăn. Các quỷ nài xin Người rằng: "Nếu ông đuổi chúng tôi ra khỏi đây, thì xin cho chúng tôi nhập vào đàn heo". Người bảo chúng rằng: "Cứ đi". Chúng liền ra khỏi đi nhập vào đàn heo. Tức thì cả đàn heo, từ bờ dốc thẳng, nhào xuống biển và chết chìm dưới nước.
Các người chăn heo chạy trốn về thành, báo tin ấy và nói về các người bị quỷ ám. Thế là cả thành kéo ra đón Chúa Giêsu. Khi gặp Người, họ xin Người rời khỏi vùng của họ.
        Suy niệm :
       " Hỡi con Thiên Chúa, chuyện chúng tôi can gì đến ông ? Chưa tới lúc mà ông đã đến làm khổ chúng tôi sao ?"
       Đức Giêsu đến miền Ga-da-ra , và đã trừ quỷ cho hai người bị quỷ ám . Khi quỷ xuất khỏi và nhập vào đàn heo , theo lệnh của Đức Giêsu " Đi đi " . Rồi lao xuống biển chết. Những người chăn heo phải bỏ chạy, về báo cho dân thành biết. Nhưng dân thành lại không đón tiếp Đức Giêsu mà còn yêu cầu rời khỏi vùng của họ. 
      Ngày nay, chúng ta cũng đang bị những sự dữ của Satan , đang hoành hành trong cuộc sống của chúng ta . Vì những lợi ích mưu sinh, mà chúng quên mất Chúa . Chúa đến để cứu chúng ta, nhưng chúng ta không đón tiếp Chúa .
      Lạy Chúa Giêsu :
      Xã hội ngày nay, nhiều người còn đang lạc lối của thần ô uế, bởi tiền bạc, danh vọng. Bởi bệnh hoạn, nghèo khổ. Bởi đam mê , dục vọng. Bởi lối sống, cách nhìn. 
     Xin cứu con thoát khỏi những sự dữ của ác thần , mà con đang lầm đường lạc lối. 
      Xin giúp con nhận biết được, thà bị thiệt thòi ở thế gian . Nhưng con được có Chúa , để trở nên là người loan báo Tin Mừng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét